Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:45

Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:15 ngày 17/02/2023

PC Quảng Trị: Đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ khách hàng tốt hơn

Cùng với việc nâng cao hạ tầng, thiết bị lưới điện, thời gian qua, PC Quảng Trị đẩy mạnh công tác chuyển đổi số nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Quảng Trị (PC Quảng Trị) cho biết, sau khi Công ty có kế hoạch chuyển đổi số (giai đoạn 2021 – 2022), đơn vị đã triển khai nhiều mục tiêu, nhiệm vụ trong các dịch vụ cung cấp điện, nhằm mang đến nhiều lợi ích, phục vụ khách hàng tốt hơn.

PC Quảng Trị thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện hiện đại nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng
Cụ thể, hiện tất cả các bước đăng ký và thủ tục cấp điện cho khách hàng là tổ chức, cá nhân đều được thực hiện trực tuyến, khách hàng tại Quảng Trị chỉ cần thao tác qua ứng dụng trên các thiết bị di động để yêu cầu cung cấp điện như: “Dịch vụ điện” trên ứng dụng Quảng Trị IOC, cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh Quảng Trị; đăng ký cấp điện qua ứng dụng hay website ngành điện https://cskh.cpc.vn.
Ngành điện sẽ làm đầu mối chủ động luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan Nhà nước, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ cơ quan Nhà nước để chuyển trả cho khách hàng và thông báo kết quả xử lý.
Với những tiện ích này, khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí trong việc đăng ký sử dụng điện. Ngoài ra, khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ điện khác như thay đổi thông tin hợp đồng, tra cứu dịch vụ kiểm tra sử dụng điện, tra cứu hóa đơn… khách hàng chỉ cần truy cập vào các ứng dụng “Dịch vụ điện” trên ứng dụng Quảng Trị IOC hay ứng dụng “Chăm sóc khách hàng” của ngành điện Quảng Trịtrên thiết bị di động cá nhân.
Chị Kô Kăn Sương - phường Đông Lương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị - cho biết, tôi chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại thông minh thì có thể đăng ký được dịch vụ điện một cách rất kịp thời. Chỉ 1 đến 2 ngày sau là nhu cầu của mình đã được ngành điện đáp ứng.
Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng, PC Quảng Trị đã đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt qua bằng cách hợp tác với nhiều ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian trên địa bàn. Qua đó, tạo sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện như; vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại lại minh bạch trong việc thanh toán…
Đến cuối năm 2022, Công ty Điện lực Quảng Trị đã lắp đặt 100% công tơ điện tử đo đếm điện năng cho khách hàng trên địa bàn, 100% các trạm biến áp công cộng được khai thác dữ liệu qua hệ thống đo xa. Việc này giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của mình theo thời gian thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng. Đồng thời, ngành điện tỉnh Quảng Trị sẽ đưa ra các cảnh báo khi có sản lượng điện bất thường của khách hàng, từ đó, công khai, minh bạch về thông tin sử dụng điện của khách hàng, mang lại sự tin cậy của khách hàng sử dụng điện.
Đại diện Lãnh đạo PC Quảng Trị cho biết thêm, với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, PC Quảng Trị đã triển khai hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số như: Tự động cung cấp thông tin sản lượng điện sử dụng cho khách hàng, chủ động cung cấp đúng và kịp thời các thông tin cần thiết đến khách hàng theo đúng kênh giao tiếp khách hàng hay sử dụng. Phấn đấu thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đang ký giấy sang hợp đồng điện tử trước 30/06/2023…
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang