Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 17:56

Thứ hai, 06/05/2024 | 17:56

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:07 ngày 10/03/2023

Trao tặng học bổng Năng lượng Tương lai AES cho sinh viên xuất sắc Trường Đại học Điện lực

Mỗi học bổng có giá trị 14 triệu đồng, được Công ty TNHH Điện lực AES - TKV Mông Dương dành tặng cho các em sinh viên nhằm khích lệ tinh thần và những kết quả học tập xuất sắc mà các em đã đạt được trong năm học vừa qua.
Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Điện lực AES - TKV Mông Dương đã tổ chức Lễ trao tặng học bổng Năng lượng Tương lai AES dành cho 30 sinh viên xuất sắc ngành điện, đang học tập tại các trường đại học phía Bắc. Trường Đại học Điện lực có 05 em sinh viên được trao tặng học bổng gồm: Trần Xuân Thịnh, Nguyễn Văn Sắc, Lương Thùy Liên, Vũ Phương Hà, Nguyễn Thị Trang.
Nhóm sinh viên Trường Đại học Điện lực nhận học bổng Năng lượng Tương lai AES (Ảnh: epu.edu.vn/)
Thay mặt nhóm sinh viên Trường Đại học Điện lực, sinh viên năm 3 ngành Nhiệt điện Vũ Phương Hà cho biết, em thấy mình may mắn khi đây là lần thứ 2 em được nhận học bổng Năng lượng tương lai AES: “Em muốn gửi lời cảm ơn đến chương trình học bổng và thầy cô giáo Trường Đại học Điện lực đã quan tâm, đồng hành, giúp đỡ để em có cơ hội lần nữa nhận được học bổng. Năm trước, khi được học tập với chương trình học bổng của AES, em nhận thấy bản thân mình đã tiếp thu, tích lũy và trau dồi được rất nhiều những bài học, những kỹ năng vô cùng cần thiết để phục vụ cho công việc của mình sau này. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để em cần phải cố gắng, phấn đấu vượt lên bản thân” - sinh viên Vũ Phương Hà chia sẻ.
Có cảm xúc tương tự với sinh viên Vũ Phương Hà, em Nguyễn Văn Sắc bày tỏ việc nhận học bổng Năng lượng Tương lai AES là dấu mốc quan trọng, đánh dấu thành công bước đầu, tạo cho em thêm nguồn động lực lớn lao để tiếp tục theo đuổi ngành học Kỹ thuật Nhiệt mà em đã lựa chọn. Em cho biết: “Em rất vui và xúc động khi được nhận học bổng, em hứa sẽ rèn luyện, trau dồi thật tốt để bản thân xứng đáng với những gì đã đạt được và sự kỳ vọng của thầy cô EPU. Với học bổng này, em sẽ dùng một phần để lo cho khoản học phí của kỳ sắp tới, phần còn lại em sẽ gửi cho bố mẹ …”
Đánh giá về kết quả có được của các em sinh viên, TS. Nguyễn Đăng Toản - Trưởng khoa Công nghệ Năng lượng bày tỏ sự tự hào về thành tích học tập của các em sinh viên đã được nhìn nhận xứng đáng thông qua học bổng mà Công ty TNHH Điện lực AES - TKV Mông Dương trao tặng. Đồng thời, TS. Nguyễn Đăng Toản cũng cho biết thêm: “Ngành công nghiệp điện Việt Nam đang được chuyển đổi sang thị trường điện cạnh tranh. Các bước nhằm tự do hóa ngành điện gồm: thị trường phát điện cạnh tranh để tự do hóa mảng phát điện, thị trường bán buôn cạnh tranh và thị trường bán lẻ cạnh tranh để tự do hóa mảng phân phối. Do đó nhân sự ngành điện trong tương lai sẽ cần được trang bị các kỹ năng học thuật và chuyên môn tốt để đáp ứng được đòi hỏi nhu cầu lực lượng lao động ngày càng nhiều."
“Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội, Trường Đại học Điện lực đã đầu tư trang bị nhiều về cơ sở vật chất, luôn cập nhật và cải tiến chương trình đào tạo, tăng cường kết nối với các doanh nghiệp để sinh viên tiếp cận nhiều hơn với thực tiễn và được thực hành nhiều hơn ở các cơ sở sản xuất. Chính vì vậy, Nhà trường rất khuyến khích sinh viên đăng ký những chương trình như chương trình học bổng Năng lượng tương lai của AES”, TS. Nguyễn Đăng Toản nhấn mạnh.
Ngoài nhóm sinh viên của Trường Đại học Điện lực, học bổng Năng lượng Tương lai AES còn được trao tặng cho 25 em sinh viên của các trường đại học khác ở miền Bắc gồm: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Bách Khoa Hà Nội. Mỗi suất học bổng có trị giá 14 triệu đồng và 07 triệu đồng đối với đề tài nghiên cứu khoa học.
Bên cạnh các khoản hỗ trợ tài chính, những sinh viên được nhận học bổng còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, được học tiếng Anh với các tình nguyện viên nước ngoài đang thực tập tại CED và tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Học bổng Năng lượng Tương lai AES là một phần trong chiến lược phát triển đầu tư vào giáo dục, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao cho ngành năng lượng Việt Nam của Tập đoàn AES (Mỹ), được khởi xướng từ năm 2016. Cho đến nay, học bổng Năng lượng Tương lai AES đã trao tặng cho 111 sinh viên, trong đó có 16 sinh viên đã tốt nghiệp với kết quả ấn tượng, được tuyển vào làm việc cho các công ty lớn như LG và Samsung Việt Nam. 
Quang Ngọc
lên đầu trang