Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 14/05/2024 | 04:57

Thứ ba, 14/05/2024 | 04:57

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:08 ngày 07/10/2022

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hợp tác triển khai chương trình Học bổng năng lượng tương lai năm học 2022 - 2023

Chương trình học bổng năng lượng tương lai năm học 2022 - 2023 là một phần của hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh với Trung tâm Giáo dục và Phát triển Việt Nam (CED) cùng Công ty AES Việt Nam.
Trong khuôn khổ tăng cường hợp tác với doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động giáo dục - đào tạo, tìm kiếm việc làm phù hợp cho các em sinh viên sau khi ra trường, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mới đây đã có buổi tiếp và làm việc với Trung tâm Giáo dục và Phát triển Việt Nam (CED) cùng Công ty AES Việt Nam. 
Tham dự buổi làm việc có TS. Bùi Thanh Nhu, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Đại học Công nghiệp Quảng Ninh; bà Tô Kim Kiên - Giám đốc trung tâm CED; bà Tô Lam Hương - Giám đốc đối ngoại AES Việt Nam; ông Bùi Khang Ninh - Cán bộ phụ trách quan hệ chính phủ Công ty TNHH Điện lực AES - Mông Dương và lãnh đạo một số bộ phận liên quan của các bên.
Đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: qui.edu.vn/)
Chia sẻ với đại diện các đơn vị, lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã giới thiệu sơ lược về sứ mệnh, định hướng phát triển và các chương trình giáo dục đào tạo mà nhà trường đang triển khai, có tiềm năng hợp tác trong việc cung cấp nguồn nhân lực, nhân sự chất lượng cao cho các công ty. Tương tự, đại diện phía AES Việt Nam cũng khái quát qua một số thông tin của công ty, cơ cấu tổ chức, môi trường làm việc và những chế độ phúc lợi của công ty. Đồng thời, lãnh đạo AES Việt Nam cũng chia sẻ những đánh giá, nhận xét về khả năng làm việc của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh khi tham gia các chương trình thực tập sinh nhân viên năng lượng tương lai.
Các bên cũng đã tiến hành thảo luận về những điều kiện để tham gia dự tuyển các học bổng; quyền và nghĩa vụ của sinh viên khi nhận được học bổng; phương thức xét duyệt và trao học bổng; nghĩa vụ của nhà trường và doanh nghiệp khi thực hiện chương trình học bổng. Từ đó, đại diện các bên đã đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tài trợ học bổng cho sinh viên sinh sống tại Quảng Ninh, đang theo học các chuyên ngành liên quan đến việc vận hành của nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2. 
Được biết, năm nay là năm thứ 6 Chương trình học bổng Năng lượng Tương lai được triển khai. Đây là một phần của chương trình hỗ trợ cộng đồng do AES Việt Nam thực hiện, với mục tiêu đầu tư vào giáo dục - một yếu tố quan trọng để duy trì sự phát triển bền vững trong cộng đồng. Đồng thời, qua việc triển khai chương trình học bổng, các bên hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho các em sinh viên trong việc học tập và phấn đấu hơn nữa để phát triển kỹ năng cho bản thân, gia tăng khả năng tiếp cận các cơ hội làm việc trong ngành năng lượng của đất nước.
Quang Ngọc
lên đầu trang