Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 20:39

Thứ sáu, 03/05/2024 | 20:39

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:47 ngày 13/04/2023

ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức cuộc thi Robocon năm 2023

Nhằm thúc đẩy tinh thần nghiên cứu, sáng tạo khoa học công nghệ và kỹ năng tiếp cận với cuộc cách mạng 4.0 cho sinh viên, sáng ngày 5/4, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức cuộc thi Robocon cấp trường 2023, thu hút đông đảo sinh viên đam mê sáng tạo khoa học công nghệ tham gia.
Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGS.TS. Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng HaUI​ nhấn mạnh, đây là cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên Nhà trường. 
​Sau ba năm gián đoạn vì dịch Covid-19, Nhà trường đã tổ chức cuộc thi cấp trường để lựa chọn những đội tuyển xuất sắc nhất tham gia cuộc thi vòng loại miền Bắc và tiến tới vòng loại toàn quốc. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, rèn luyện bản lĩnh trong nghiên cứu khoa học, kỹ năng làm việc theo nhóm, từ đó ứng dụng thành tựu khoa học, kỹ thuật vào cuộc sống.
Cuộc thi thu hút đông đảo sinh viên tham dự (Nguồn ảnh: www.haui.edu.vn/)
Với chủ đề "Khám phá ngôi đền cổ", Robocon 2023 được lấy ý tưởng từ điệu múa nổi tiếng thường được biểu diễn để mở màn lễ hội, vũ công thường tung các cánh hoa để bày tỏ lòng mến khách, và là biểu trưng của trò chơi dân gian lâu đời được nhiều người dân Campuchia yêu thích. 
Theo Ths. Phạm Văn Chiến, Khoa Điện tử - HaUI, chủ đề cuộc thi năm nay rất hay và là thử thách lớn đối với các đội chơi. Hai robot gồm Robot Thỏ (RR) và Robot Voi (ER) kết hợp với nhau để ném các vòng cùng màu của đội mình vào 11 cột ở Khu vực Angkor Wat. Để giành được điểm cao, 6 đội chơi đến từ 3 khoa đều có ý tưởng chế tạo robot rất sáng tạo.
Trải qua 15 lượt tranh tài căng thẳng, với chiến thuật linh hoạt và sự phối hợp ăn ý, các đội thi đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, mãn nhãn và vô cùng kịch tính. Với phong độ ổn định và triển khai các lượt tranh tài kịch tính, trí tuệ, ĐT2-HaUI (Khoa Điện tử) đã xuất sắc giành Giải Nhất cuộc thi Robocon cấp trường năm 2023.
Ban giám khảo trao giải Nhất cho đội ĐT2- HaUI, khoa Điện tử (Nguồn ảnh: www.haui.edu.vn/)
Bên cạnh đó, ban tổ chức đã trao giải nhì cho đội UBKM, khoa Điện; trao giải Ba cho đội ĐT1-HaUI, khoa Điện tử và đội DCN-DREAM, khoa Cơ khí; trao giải Khuyến khích cho đội DCN-PANTHER, khoa Cơ khí và đội GIA BẢO, khoa Điện.
Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã trở thành một trong những trường có bề dày thành tích cao tại cuộc thi Robocon. Đây là một trong những minh chứng cho thấy bản lĩnh, sáng tạo của tuổi trẻ HaUI trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực điều khiển robot. Sự thành công của các đội thi cũng là nguồn cổ vũ, động lực cho sinh viên đăng ký tham gia cuộc thi Robocon, tạo tiền đề cho cuộc thi ngày càng lớn về quy mô và chất lượng trong thời gian tới.
An Nhiên
lên đầu trang