Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:38

Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:38

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:43 ngày 13/04/2023

ĐH Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM và National Geographic Learning ký kết thỏa thuận hợp tác

Sáng ngày 07/4/2023, tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM (HUFI) đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác giữa Ban lãnh đạo nhà trường với National Geographic Learning (NGL) thuộc NXB Cengage Learning.
National Geographic Learning là một phần thuộc Cengage Learning, nhà xuất bản giáo dục hàng đầu thế giới về tài liệu giảng dạy tiếng Anh giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, thư viện và tài liệu tham khảo. Cengage Learning có trụ sở tại Boston, Hoa Kỳ với trên 5.000 cán bộ nhân viên trên 40 quốc gia và hoạt động kinh doanh tại 125 quốc gia trên thế giới.
Do đó, lễ ký kết biên bản hợp tác giữa HUFI và National Geographic Learning được coi là một trong những hoạt động quan trọng góp phần thúc đẩy hiệu quả chương trình hợp tác quốc tế mà Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM đang triển khai; hướng đến phát triển trình độ ngoại ngữ, tạo môi trường học tập tốt nhất theo chuẩn quốc tế cho sinh viên nhà trường. 
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh có TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Đặng Tấn Hiệp - Trưởng phòng Sau đại học và Hợp tác tế; TS. Trần Tín Nghị - Trưởng khoa Ngoại ngữ và ThS. Nguyễn Văn Đạt - Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ. Về phía National Geographic Learning có ông Michael Cahill – Tổng giám đốc điều hành, ELT khu vực Châu Á, ông Lương Duy Anh – Giám đốc điều hành NGL tại Việt Nam, bà Nguyễn Phạm Mai Trâm – Chuyên gia tư vấn mảng giáo dục tại Việt Nam. 
TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, thay mặt Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM, TS. Thái Doãn Thanh đã giới thiệu tới đoàn công tác một số thông tin tổng quan về nhà trường cũng như những nội dung liên quan đến hoạt động đào tạo, giảng dạy ngoại ngữ dành cho các em sinh viên đang theo học tại HUFI. Trong đó, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ quan trọng, luôn được nhà trường chú trọng đào tạo và giảng dạy, nhằm xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng bối cảnh xu thế toàn cầu hóa và khu vực hóa vẫn đang được đẩy mạnh, cũng như các công nghệ mới trong kỷ nguyên thời đại số liên tục được thay đổi, cập nhật. 
Đáp lại những chia sẻ của TS. Thái Doãn Thanh, ông Michael Cahill và đoàn công tác bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao về những thành tựu mà thầy và trò Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM đã giành được trong thời gian qua. Đồng thời, phía đoàn công tác cũng bày tỏ mong muốn được kết nối, hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM, thực hiện ký kết biên bản hợp tác và sẵn sàng triển khai các nội dung ký kết trong thời gian tới.
Ông Michael Cahill – Tổng giám đốc điều hành, ELT khu vực Châu Á phát biểu tại lễ ký kết (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Cụ thể, National Geographic Learning sẽ hỗ trợ và tư vấn về tài liệu giảng dạy tiếng Anh, sách chuyên ngành cho đại học và sách tham khảo để sử dụng tại HUFI; thực hiện hỗ trợ về đào tạo, hội nghị và sự kiện để hỗ trợ giáo viên và truyền thông; hỗ trợ giáo viên các tài nguyên bổ trợ cho việc giảng dạy để đảm bảo các tài liệu được sử dụng thành công và hiệu quả; tư vấn các chuyên viên thuộc bộ phận chuyên môn và thư viện để khai thác đa dạng các tài liệu và hoạt động hỗ trợ cho việc giảng dạy; trao đổi ý tưởng, thông tin và tài liệu học thuật.
TS. Thái Doãn Thanh và Ông Michael Cahill trao đổi biên bản ký kết hợp tác (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Thông qua những nội dung cụ thể đã được ký kết, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM và National Geographic Learning hy vọng hai bên trong thời gian tới sẽ tích cực trao đổi thông tin, cùng nhau xây dựng và triển khai các kế hoạch hợp tác đào tạo trong khuôn khổ thỏa thuận trong bản ghi nhớ. Qua đó sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sinh viên và giảng viên của trường, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới một nền kinh tế số và hội nhập. 
Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm và tham quan cơ sở vật chất, không gian đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM.
Quang Ngọc
lên đầu trang