Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:11

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:11

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 10:00 ngày 21/04/2023

Bà Rịa – Vũng Tàu: “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 332/KH-BCĐTƯATTP ngày 10/3/2023 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023.
Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 45/KH-BCĐLNATTP ngày 31/3/2023 triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Sáng nay, ngày 20/04/2023, Ban chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Ủy Ban Nhân Dân Thị xã Phú Mỹ tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 tại Trung tâm - Văn hoá Thông tin và Thể thao Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với chủ đề: “Bảo đảm anh ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.
Tham dự Lễ Phát động có Ông Trần Ngọc Triệu – Phó Giám Đốc Sở Y tế; Ông Nguyễn Thành Nam – PCT UBND Thị xã Phú Mỹ, Phó Ban chỉ đạo liên ngành ATTP thị xã Phú Mỹ; Ông Nguyễn Văn Việt –  Bí Thư Thị uỷ Thị xã Phú Mỹ; Đại diện Uỷ viên BTV, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thị uỷ; đại diện các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các cơ quan thống tấn, báo chí, đài phát thanh truyền hình tỉnh…và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị xã Phú Mỹ tham gia lễ phát động.
Ông Nguyễn Thành Nam – PCT UBND Thị xã Phú Mỹ, Phó ban chỉ đạo liên ngành ATTP Thị xã Phú Mỹ phát biểu khai mạc.
Thay mặt Ban chỉ đạo liên ngành ATTP của tỉnh, Ông Trần Ngọc Triệu  - PGĐ Sở Y Tế đã phát biểu phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2023. Trong bài phát biểu, ông đã khẳng định Công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến các địa phương, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích quan trọng trên các lĩnh vực. Văn bản quy phạm pháp luật phục vụ quản lý an toàn thực phẩm được rà soát, bổ sung, đáp ứng với yêu cầu quản lý trong nước và hội nhập quốc tế. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân về an toàn thực phẩm có chuyển biến tích cực; sức khoẻ, quyền lợi của người tiêu dùng được quan tâm. Bước đầu hình thành các vùng nguyên liệu sạch và chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.
Ông Trần Ngọc Triệu – PGĐ Sở Y Tế phát biểu trong buổi Lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2023
Tuy nhiên, vấn đề ATVSTP vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: Tình trạng ngộ độc thực phẩm vẫn còn diễn ra phức tạp đặc biệt là ngộ độc do thực phẩm có sẵn độc tố trong tự nhiên và các sự cố xẩy ra tại các BATT trường học. Các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh đa phần nhỏ lẻ nên điều kiện về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phục vụ cho công tác sản xuất, chế biến thực phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu theo quy định. Bên cạnh đó, một số cơ sở chưa có ý thức trong việc chấp hành các quy định về ATVSTP dẫn tới tình trạng mất vệ sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh thực phẩm và nguy cơ gây ngộ độc là rất cao. Việc sử dụng các loại hóa chất, phụ gia độc hại trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm còn diễn biến phức tạp (hàn the trong mì vàng, tàu hũ ky, giò chả…; foocmon trong cá khoai, hải sản….). Từ đó kêu gọi toàn thể cộng đồng và xã hội cùng chung sức nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2023 trong tình hình mới.
Hưởng ứng tháng hành hộng vì ATTP năm 2023 Bà Nguyễn Thị Thông – đại diện BATT trường mầm non trên đại bàn Thị xã Phú Mỹ nhận thức được vai trò quan trọng đối với việc đảm bảo ATVSTP trong quá trình chế biến thực phẩm nói chung và phục vụ các bữa ăn an toàn cho trẻ nói riêng và kêu gọi các cơ sở BATT kiên quyết tuân thủ những quy định của pháp luật về công tác đảm bảo ATVSTP trong chế biến thực phẩm để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Thông – đại diện BATT trường mầm non trên đại bàn Thị xã Phú Mỹ phát biểu hưởng ứng tại buổi Lễ.
Kết thúc buổi Lễ phát động, đoàn xe hoa tuyên truyền lưu động đã diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn Thị xã.
Theo Chi cục ATVSTP tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu
lên đầu trang