Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 12:48

Thứ hai, 06/05/2024 | 12:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:30 ngày 04/05/2023

SunshineMITC giành vé đi tiếp Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2023

Cùng giành vé vào vòng chung kết Robocon Việt Nam 2023 với SunshineMITC còn có 05 đại diện khác đến từ các trường đại học, cao đẳng tại khu vực miền Nam.
Theo đó, vòng loại khu vực phía Nam cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam – Robocon Việt Nam 2023 được tổ chức tại Trung tâm Công nghệ Robot – số 10 Huỳnh Văn Nghệ, Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai với tổng cộng 12 đội thi, đại diện cho 3 trường tham gia gồm: Cao đẳng Công Thương miền Trung, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Lạc Hồng.
Để giành được tấm vé tham dự Vòng chung kết, 12 đội thi sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để vượt qua 2 vòng thi đấu loại, được tổ chức như sau: Vòng 1 được phân chia thành 3 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt. Sau 18 lượt trận thi đấu của vòng 1, sẽ có 8 đội được tiếp tục tham dự vòng 2 gồm 3 đội nhất bảng, 3 đội nhì bảng và 2 đội ba bảng có thành tích cao nhất. Tại vòng 2, 8 đội thi tiếp tục được bốc thăm chia thành 2 bảng với mỗi bảng có 4 đội, tiếp tục thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. Các đội đứng nhất, nhì, ba của mỗi bảng sẽ được giành quyền tham dự vòng chung kết toàn quốc tại Nam Định.
Phần thi của SunshineMITC tại vòng loại khu vực phía nam (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Đến tham dự vòng loại khu vực miền nam, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có 02 đại diện tham dự gồm SunshineMITC và TechMITC. Cả hai đội đều có những trận thi cực kì ấn tượng, ghi dấu với 2 chiến thắng quan trọng trước đại diện đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục ghi tên tham dự vòng loại thứ 2 của Cuộc thi.
Tuy nhiên, trong vòng loại cuối, chỉ có duy nhất đội SunshineMITC của Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung giành được kết quả khả quan, khi tiếp tục vượt qua đại diện đến từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM để cùng với 05 đại diện khác đều đến từ Trường Đại học Lạc Hồng (LH-34, LH-ZELUS, LH-ODIN, LH-J4F và LH-WAC) giành vé tham dự vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2023.
Với kết quả này, 32 đội tham dự vòng chung kết Robocon Việt Nam 2023 đã chính thức được lộ diện. Ở vòng chung kết, các đội sẽ tham gia thi đấu tại Nam Định từ ngày 23 - 28/5/2023. Trong đó, đội vô địch tại vòng chung kết Robocon Việt Nam 2023 sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại ABU Robocon 2023 vào ngày 28/8/2023 ở Phnom Penh, Campuchia.
Được biết, đây là lần đầu tiên Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tham dự Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam, nhưng đã có đại diện đi tới vòng chung kết. Đây là kết quả xứng đáng, cho thấy những nỗ lực và sự thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động đào tạo, giảng dạy của MITC trong lĩnh vực Tự động hóa, Cơ điện tử, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp. Qua đó dần khẳng định vị thế và tên tuổi của Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có thể sánh ngang so với các trường đại học hàng đầu tại khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.
Quang Ngọc

lên đầu trang