Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:57

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:57

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:15 ngày 12/07/2023

Khảo sát thực tế và triển khai Dự án năng lượng tái tạo hỗn hợp theo chương trình hỗ trợ của Chính phủ Bỉ

Chiều ngày 8/7/2023, tại Cơ sở 2, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC), đã diễn ra buổi Gặp mặt Đoàn Khảo sát, triển khai dự án năng lượng tái tạo hỗn hợp theo chương trình hỗ trợ của Chính phủ Bỉ. Đây là Dự án ứng dụng công nghệ mới nhất của Bỉ viện trợ cho MITC theo phương thức viện trợ không hoàn lại.
Đoàn Khảo sát gồm có ông Valentin Manto – Kỹ sư trưởng Nghiên cứu và Phát triển của Công ty Fairwind, Vương quốc Bỉ; Ông Phan Thanh Giang – Giám đốc điều hành, Uni-Nation Co. Ltd; Ông Nguyễn Đức Minh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Năng lượng Bền vững, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Về phía trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có, TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Văn Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Cùng trưởng các đơn vị của Nhà trường.
Toàn cảnh buổi Gặp mặt Đoàn Khảo sát, triển khai dự án năng lượng tái tạo hỗn hợp theo chương trình hỗ trợ của Chính phủ Bỉ
Tại buổi Gặp mặt, TS. Trần Kim Quyên đã gởi lời cảm ơn đến Chính phủ Vương quốc Bỉ đã chấp nhận và tài trợ cho dự án này và cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, thúc đẩy việc giảng dạy và tăng cường nhận thức về năng lượng tái tạo trong cộng đồng, để HSSV và mọi người có thể tham gia và hưởng lợi từ Dự án. Đây là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và chuyển đổi sang nguồn năng lượng sạch và hỗ trợ trong công tác đào tạo tại MITC.
Ông Valentin Manto – Kỹ sư trưởng Nghiên cứu và Phát triển của Công ty Fairwind, Vương quốc Bỉ, tham gia Đoàn khảo sát thực tế tại MITC
Dự án giải pháp năng lượng tái tạo hỗn hợp được thiết kế để đáp ứng nhu cầu năng lượng và khả năng khai thác phục vụ công tác đào tạo ngành năng lượng tái tạo tại MITC. Đây là một nỗ lực nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch và giúp Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu chung về biến đổi khí hậu. Và đặc biệt hơn nữa đây là dự án tài trợ cho trường học, phục vụ công tác đào tạo ngành Lắp đặt và bảo trì năng lượng tái tạo.
Đại diện MITC cùng Đoàn khảo sát chụp hình lưu niệm tại buổi Gặp mặt
Trước đó, vào ngày 07/7/2023, tại Đại sứ quán của Vương quốc Bỉ, sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ đã diễn ra với sự chứng kiến của Ngài đại sứ Vương quốc Bỉ, Karl Van den Bossche. Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) và công ty Fairwind (Vương quốc Bỉ) đã chính thức ký biên bản ghi nhớ về tài trợ giải pháp năng lượng tái tạo hỗn hợp. Theo biên bản, dự án sẽ triển khai công nghệ năng lượng gió kết hợp mặt trời với công suất 50kW, được đặt tại CS2 của MITC.
Vào ngày 07/7/2023, tại Đại sứ quán của Vương quốc Bỉ, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) và công ty Fairwind (Vương quốc Bỉ) đã chính thức ký biên bản ghi nhớ về tài trợ giải pháp năng lượng tái tạo hỗn hợp
Giải pháp năng lượng tái tạo hỗn hợp là sự kết hợp giữa các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Bằng cách sử dụng sự đa dạng trong các nguồn năng lượng này, chúng ta tiến đến việc trang bị một hệ thống thiết bị đào tạo ổn định và bền vững, có khả năng cung cấp năng lượng liên tục và đáng tin cậy; Đồng thời, góp phần hiệu quả trong công tác đào tạo kỹ năng thực tế cho HSSV tại MITC cũng như mô hình trải nghiệm, học tập cho Học sinh trên địa bàn.
Đối với MITC, việc thúc đẩy sự chuyển đổi sang năng lượng tái tạo không chỉ là một cam kết môi trường, mà còn là một cam kết xã hội. MITC tin rằng việc tạo ra nguồn năng lượng sạch và bền vững sẽ mang lại lợi ích rộng rãi cho mọi người, từ việc giảm ô nhiễm môi trường, cải thiện sức khỏe con người, đến việc tạo ra cơ hội việc làm và phát triển kinh tế.
Nguồn: mitc.edu.vn
lên đầu trang