Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 02:56

Chủ nhật, 28/04/2024 | 02:56

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:40 ngày 20/07/2023

Ký biên bản hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu với Trường Đại học Đà Lạt

Vừa qua, Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu đã tham dự Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện với Trường Đại học Đà Lạt. Tham dự buổi lễ, có ông Lê Công Nông - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu và ông Trần Thống - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường.
Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện với Trường Đại học Đà Lạt (Ảnh: ioop.org.vn)
Tại buổi lễ, hai bên đã thống nhất hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực Nông Lâm nghiệp, Công nghệ sau thu hoạch, Công nghệ thực phẩm. 
Trong đó, Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có Dầu chịu trách nhiệm hỗ trợ Trường Đại học Đà Lạt trong việc tham gia góp ý vào các chương trình giảng dạy, tạo điều kiện cho các cán bộ có trình độ chuyên môn cao tham gia giảng dạy các bậc đại học và sau đại học, tiếp nhận sinh viên đến tham quan, thực tập nghề nghiệp; hướng nghiệp cho sinh viên; làm đề án hoặc luận văn tốt nghiệp cuối khóa khi có điều kiện.
Trường Đại học Đà Lạt sẽ có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có Dầu trong việc triển khai một số nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có liên quan trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; hỗ trợ Viện trong việc tuyển dụng lao động; chia sẻ các nguồn tài liệu học thuật, trừ các trường hợp thuộc phạm vi bản quyền với một đối tác thứ ba hoặc các trường hợp bảo mật thông tin khác.
Việc ký kết Biên bản ghi nhớ không chỉ giúp mở thêm nhiều cơ hội hợp tác nghiên cứu giữa Viện và Trường trong lĩnh vực Nông Lâm nghiệp, Công nghệ sau thu hoạch, Công nghệ thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng các nghiên cứu khoa học nói chung, cũng như các nghiên cứu về Công nghệ sau thu hoạch, Công nghệ thực phẩm trên các cây có dầu nói riêng vào thực tiễn sản xuất.
Ngoài ra, sự phối hợp giữa Viện và Trường sẽ mở ra các cơ hội tiếp cận nguồn tài liệu học thuật về lĩnh vực Nông Lâm nghiệp, Công nghệ sau thu hoạch, Công nghệ thực phẩm của Trường, qua đó có thêm nguồn thông tin quý để tham khảo cho các nghiên cứu trong tương lai.
Tuệ Lâm

lên đầu trang