Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 12:39

Thứ năm, 02/05/2024 | 12:39

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:01 ngày 01/03/2024

HaUI - Goertek: Phối hợp tuyển dụng, đào tạo nhân tài

Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã có buổi tiếp đón và làm việc với  Tập đoàn Goertek (Trung Quốc) để trao đổi về kế hoạch tuyển dụng và đào tạo trong năm 2024.

Tập đoàn Goertek được thành lập vào tháng 6/2001 có trụ sở tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hiện Goertek là tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực khoa học, công nghệ chính xác. Goertek chuyên nghiên cứu phát triển và sản xuất các sản phẩm cho các thương hiệu điện tử lớn trong các mảng: âm học, quang học, các linh kiện kết cấu chính xác, các loại thiết bị thông minh, thiết bị cao cấp.

Buổi làm việc mở ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài giữa HaUI và Goertek (Ảnh: HaUI)

Hằng năm, Tập đoàn Goertek tuyển dụng hơn 100 vị trí việc làm ở các chuyên ngành cơ khí (kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật công nghiệp), công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông, tự động hóa (công nghệ kỹ thuật điện), kỹ thuật máy tính, ngôn ngữ, quản lý.

Nắm bắt những cơ hội đó, từ năm 2019 HaUI đã bắt đầu hợp tác với Goertek. Đến nay, đã có gần 250 cựu sinh viên HaUI đang làm việc tại Goertek, trong đó có 05 người nắm giữ chức vụ Giám đốc và 34 người nắm giữ chức vụ Trưởng phòng. Đây là con số rất đáng khích lệ, là minh chứng rõ ràng nhất cho quan hệ hợp tác giữa hai bên và khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Trong năm 2024, hai đơn vị sẽ tiếp tục tục xây dựng mô hình liên kết “Trường – Trường – Doanh nghiệp” nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn, vừa thành thạo ngoại ngữ cũng như khép kín quy trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước. Trong đó tập trung vào ba nhóm chính, bao gồm: nhân tài tinh anh, đôi cánh Goertek và kỹ sư, kỹ thuật viên.

HaUI có nhiều lĩnh vực đào tạo phù hợp với mô hình phát triển của Goertek (Ảnh: HaUI)

Với chiến lược cơ bản là bản địa hóa nhân tài, tuyển dụng và đào tạo nhân tài từ các trường đại học, cao đẳng hàng đầu, Tập đoàn Goertek cũng bày tỏ mong muốn bồi dưỡng những người kế thừa và xây dựng đội ngũ nhân tài cốt lõi - những người sẽ dẫn dắt sự phát triển trong tương lai của Goertek.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi những định hướng cho kế hoạch hợp tác lâu dài về các chương trình liên kết đào tạo chuyên sâu, cấp bằng Trung – Việt, chương trình đào tạo trước tuyển dụng, hội thảo việc làm, tuyển dụng sinh viên làm việc, tài trợ học bổng cho sinh viên, trang thiết bị cho Nhà trường,…

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Công Thương, nhà trường hiện có 52 chương trình đào tạo đại học với nhiều lĩnh vực khác nhau về kỹ thuật (cơ khí, điện, điện tử,…), ngôn ngữ (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh,…), kinh tế và quản lý kinh doanh,… Trong đó, một số ngành đã được đánh giá, kiểm định đạt chuẩn ABET Hoa Kỳ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng đa ngành, đa lĩnh vực của tập đoàn.

Tuệ Lâm 



lên đầu trang