Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 06:11

Thứ sáu, 03/05/2024 | 06:11

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 18:14 ngày 22/01/2024

MITC: Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học năm học 2023 – 2024

Vừa qua, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa (NCKH) học năm 2023-2024” nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, tổ chức, quản lý và thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên, giáo viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. 
Hội thảo có sự tham gia của TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường, BGH nhà trường, trưởng phó các đơn vị, đội ngũ giảng viên, giáo viên của nhà trường cùng các thành viên nhóm nghiên cứu ứng dụng.
Hội thảo tạo cơ hội để đội ngũ giảng viêng trao đổi những thuận lợi và khó khăn trong NCKH (Ảnh: MITC)
Hiểu rõ về vai trò của hoạt động nghiên cứu khoa học, trong những năm qua Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện để viên chức tham gia nghiên cứu khoa học, cũng như học học, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học để đạt được những kết quả cao.
Hội thảo nghiên cứu khoa học năm học 2023 – 2024 tập trung vào các nội dung tham luận: Báo cáo kết quả thực hiện hoạt động NCKH trong năm 2022 -2023 và giai đoạn từ tháng 8/2023 đến tháng 12/2023; Đề xuất phương hướng NCKH trong năm 2024; Tiềm năng ứng dụng AI trong giảng dạy và NCKH; Hoạt động steam trong NCKH của HSSV; Cá nhân và tập thể hóa trong NCKH ở MITC;
Bên cạnh đó, Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để đội ngũ giáo viên, giảng viên trao đổi phương pháp để khai phóng người học trong quá trình giảng dạy ở MITC. Tại Hội thảo, Tiến Sĩ Võ Anh Khuê đã chia sẻ nội dung hấp dẫn: “Hướng dẫn viết và đăng bài viết thông tin KH&CN trên bitrix; hướng dẫn viết và đăng đề xuất, thuyết minh đề tài, sáng kiến cấp trường trên bitrix”.
Thông qua Hội thảo, các đại biểu tham dự đã có cơ hội thảo luận, làm rõ những thuận lợi, khó khăn và một số vấn đề đặt ra khi thực hiện công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên, giáo viên. Từ đó, tiếp tục cụ thể hóa, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên, giáo viên của Trường.
Quá trình nghiên cứu cần thực chất, nội dung nghiên cứu phải chất lượng, hiệu quả, giải quyết được những vấn đề cấp bách hiện nay trong giáo dục và đào tạo. Hội thảo tiếp thu ý kiến đóng góp đồng thời hoàn thiện cơ chế, chính sách để khuyến khích, động viên phát huy tính tích cực của giảng viên, giáo viên mang lại hiệu quả cao trong nghiên cứu khoa học.” TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo tại Hội thảo.
Trường Cao đẳng Công Thường Miền Trung trực thuộc Bộ Công Thương, có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật và các trình độ thấp hơn trong lĩnh vực công nghệ: Kỹ thuật địa chất, hóa chất, thông tin, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, cơ khí, kinh tế, môi trường theo quy định của pháp luật; là cơ sở nghiên cứu, triển khai khoa học công nghệ phục vụ quản lý, sản xuất kinh doanh của ngành công nghiệp và sự phát triển kinh tế xã hội.
Tuệ Lâm

lên đầu trang