Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 12/05/2024 | 23:01

Chủ nhật, 12/05/2024 | 23:01

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:39 ngày 09/03/2020

Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Giang đến làm việc và kiểm tra tiến độ thực hiện dự án của Tỉnh tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Sáng 03/03/2020, Viện Công nghệ HaUI ( Đại học Công nghiệp Hà Nội) đã tổ chức buổi đón tiếp và làm việc với cán bộ Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Hà Giang với mục đích kiểm tra tiến độ thực hiện dự án về xây dựng mô hình chế biến thảo quả trên địa bàn huyện Xín Mần do Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đang chủ trì thực hiện.
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Lợi – chủ nhiệm dự án  “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình chế biến sản phẩm thảo quả trên địa bàn huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang” báo cáo tiến độ thực hiện dự án. Qua đó cho thấy, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành xong phần tiếp nhận dây chuyền thiết bị chế biến thảo quả có công suất từ 500-700 tấn thảo quả tươi/năm và đang vận hành thử nghiệm để ổn định thông số kỹ thuật để chuyển giao quy trình công nghệ chế biến các sản phẩm tinh dầu thảo quả, bột thảo quả, thảo quả khô cho Hợp tác xã Nông nghiệp Tổng hợp Phiêng Lang, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.
Ông Phạm Minh Giang, Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Hà Giang hoan nghênh sự cố gắng hoàn thành đúng tiến độ dự án của nhóm nghiên cứu. Ông nhấn mạnh mong muốn chủ nhiệm đề tài đẩy nhanh tiến độ thực hiện để chuyển giao công nghệ sớm cho tỉnh vì có thể lấy nguyên liệu bằng thảo quả khô chứ không phải đợi đúng mùa thảo quả. Tiếp đó, ông cũng giới thiệu một số đặc điểm đặc trưng của tỉnh Hà Giang. Nơi đây đang đẩy mạnh phát triển về cây thảo quả ở một số địa phương trong tỉnh, tuy nhiên hiện nay rất ít các công trình nghiên cứu về công nghệ chế biến thảo quả, đặc biệt là tinh dầu thảo quả.
Trong buổi làm việc, các nhà khoa học cũng đề nghị lãm đạo Sở cung cấp các thông tin về hướng trọng tâm trong KHCN của tỉnh thời gian tới, làm cơ sở xây dựng các đề xuất phù hợp với định hướng và nhu cầu của tỉnh. Ông Phạm Minh Giang cũng trao đổi thêm với các nhà khoa học của Viện về các định hướng phát triển khoa học công nghệ của tỉnh trong thời gian tới và rất mong sự hợp tác chặt chẽ, có tính lâu dài giữa Nhà trường và Tỉnh để giải quyết những vấn đề KHCN của tỉnh, gắn liền với các doanh nghiệp.
PGS.TS Phạm Đức Cường – Viện trưởng cảm ơn đoàn đã đến làm việc, có những trao đổi thẳng thắn, cởi mở, đồng thời cũng mong muốn có những nghiên cứu mới phù hợp với định hướng phát triển khoa học, kinh tế, xã hội của tỉnh Hà Giang trong tương lai.
Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác cùng nhóm thực hiện đề tài đã khảo sát trực tiếp các thiết bị do nhóm nghiên cứu chế tạo đang đặt tại xưởng nhà trường, chuẩn bị chuyển giao lắp đặt tại đơn vị ứng dụng của tỉnh Hà Giang.
Nguồn Viện Công nghệ HAUI- Đại học Công nghiệp Hà Nội
lên đầu trang