Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 13/05/2024 | 12:23

Thứ hai, 13/05/2024 | 12:23

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:48 ngày 19/03/2020

Trường đại học Điện lực triển khai dạy trực tuyến trong mùa dịch covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với nhiều trường học trên cả nước, Trường đại học Điện lực - Bộ Công Thương đã ra quyết định dạy học trực tuyến nhằm đảm bảo tiến độ giảng dạy trong thời gian nghỉ học, cách ly.
Trường đại học Điện lực là một trong những trường triển khai hình thức đào tạo Elearning từ rất sớm. Năm 2013, trường đã phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning theo hình thức kết hợp Blended Learning cho nhiều môn học của trường. Cho tới nay, đội ngũ giảng viên của trường đã tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm trong xây dựng học liệu trực tuyến, bài giảng số hoá, quy trình đào tạo Elearning và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quá trình dạy học.

Hình ảnh một buổi học trực tuyến với Zoom

Bắt đầu từ tháng 3/2020, theo chủ trương của Chính phủ và Bộ giáo dục, Trường đại học Điện lực tiếp tục triển khai hình thức đào tạo trực tuyến trong toàn trường cho hơn 10.000 sinh viên với hơn 1.000 lớp học trực tuyến khác nhau cho các hệ đào tạo từ đại học chính quy tới sau đại học và hệ đào tạo thường xuyên, kết hợp với việc tập trung khai thác tương tác nhiều hơn trên nền tảng điện toán đám mây với phần mềm Zoom meeting. Sau những ngày nghỉ dài, sinh viên vào học với tỉ lệ khá cao, đạt tới 90% cho sự thu hút và tính hiệu quả của phương pháp học Blended Learning này của nhà trường trong thời điểm này.
“Đào tạo là một nhiệm vụ quan trọng. Trong mùa dịch này đào tạo trực tuyến là một thách thức đối với nhiều cơ sở giáo dục là làm thế nào để việc giảng dạy trực tuyến được chất lượng và hiệu quả. Với mục tiêu chung, tất cả các giảng viên trong trường đồng lòng nỗ lực, tích cực xây dựng bài giảng số trong thời gian ngắn để truyền đạt kiến thức cho sinh viên với sự hỗ trợ công nghệ. Tôi đánh giá cao sự tâm huyết và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin đối với giảng viên của trường”, ông Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ.
Cùng với hoạt động đào tạo, hiện Đoàn thanh niên nhà trường cũng đang tổ chức triển khai các chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, sinh viên nhà trường về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, cũng như tuyên truyền nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện hướng đến hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra vào ngày 28/3 thông qua Fanpage của nhà trường.
Dịch viêm phổi do virus covid gây ra đã ảnh hưởng đến tiến độ đào tạo của nhiều trường đại học trên cả nước. Bộ giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường đẩy mạnh triển khai hình thức học trực tuyến để bổ sung kiến thức cho sinh viên và công nhận kết quả đánh giá của hình thức học trực tuyến. Đây cũng là cơ hội cho nhiều trường nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tế giảng dạy như IOT, Big Data, hệ thống nhận dạng,…
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang