Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 10/05/2024 | 13:14

Thứ sáu, 10/05/2024 | 13:14

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:49 ngày 03/12/2020

EVNHCMC đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp

Hướng tới mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “EVNHCMC với các xu hướng chuyển đổi số”.
Ông Nguyễn Duy Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, phát biểu tại hội thảo.
Ông Nguyễn Duy Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh, hội thảo là cơ hội để đơn vị tiếp nhận các ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những chiến lược, định hướng công nghệ, chính sách thúc đẩy phát triển chuyển đổi số. Qua đó, có thể tiếp thu, hoàn thiện và tổ chức triển khai Chương trình Chuyển đổi số của tổng công ty được hiệu quả.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đến từ nhiều tập đoàn, công ty công nghệ như: HPE, IBM, Cisco, VMWare, Oracle, HPT, FPT, CMC, SVTech, Công ty Sao Bắc Đẩu... đã trao đổi, chia sẻ về ứng dụng các công nghệ Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning), an ninh thông tin vào quá trình chuyển đổi số đối với doanh nghiệp (DN).
 
Đáng chú ý, các công ty công nghệ tại hội thảo đã giới thiệu nhiều ứng dụng, giải pháp công nghệ hữu ích cho quá trình chuyển đổi số DN. Đơn cử như Công ty CMC giới thiệu công nghệ Social Listening dựa trên lợi thế về công nghệ big data và trí tuệ nhân tạo để “lắng nghe” và phân tích gần 200 triệu tài khoản mạng xã hội, từ đó cung cấp những thông tin, đánh giá của khách hàng về DN, thương hiệu một cách chính xác và nhanh chóng nhất.
Đại diện Công ty CMC đang chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số doanh nghiệp. 
Trong khi đó, đại diện đến từ Tập đoàn FPT giới thiệu nền tảng chuyển đổi số FPT.AI và Aka.Bot giúp DN tối ưu hóa quá trình kinh doanh, đem đến trải nghiệm tương tác khách hàng tức thời, liền mạch, tự động hóa các tác vụ lặp lại. Từ đó, giúp DN giảm thời gian thực hiện các tác vụ, tăng năng suất, tiết kiệm chi phí vận hành và đảm bảo duy trì hoạt động ổn định 24/7.
 
Đại diện HPE là công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên cung cấp sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin cho DN, cũng mang đến hội thảo giải pháp hạ tầng tùy biến. Đây là xu hướng chuyển dần từ hệ thống truyền thống đến hệ thống siêu hội tụ, cao nhất là hạ tầng truyền thông hợp nhất (composable infrastructure). Giải pháp công nghệ này sẽ đơn giản hóa việc cung cấp tài nguyên hạ tầng qua phương thức định nghĩa bằng phần mềm, rút ngắn thời gian cấp phát từ ngày, giờ hạ xuống đến tính theo phút...
 
Hãng IBM mang đến hội thảo giải pháp tự động hóa quản lý vận hành quy trình nghiệp vụ có khả năng đáp ứng nhanh chóng khả năng chuyển đổi số cho các DN. Đây là một giải pháp bao gồm tập hợp các bộ công cụ để hỗ trợ DN chuyển đổi số nhanh chóng và toàn diện như: Quản lý và chuyển đổi toàn bộ dữ liệu của DN sang dữ liệu điện tử và lưu trữ dưới dạng thông tin điện tử (IBM Enterprise Content Management - ECM).
Dịch vụ chăm sóc khách hàng đã được EVNHCMC số hóa từ nhiều năm nay. 
Tiếp theo đó, những giải pháp và dịch vụ đám mây của VMware, giải pháp tự động hóa phân phối của Cisco, các giải pháp quản lý rủi ro an ninh mạng trong chuyển đổi số tiếp tục thu hút sự quan tâm của các chuyên gia công nghệ và kỹ thuật của EVNHCMC.
 
Ông Nguyễn Minh Tùng - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổ trưởng Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng kế hoạch chuyển đổi số của EVNHCMC - cho biết, các giải pháp được đại diện các tập đoàn, công ty công nghệ đưa ra tại hội thảo qua đó gợi mở để EVNHCMC hoàn thiện kế hoạch chuyển đổi số của mình.
 
Hiện EVNHCMC đang xây dựng kế hoạch với mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào năm 2022. Theo đó, kế hoạch chuyển đổi số được xây dựng xung quanh 5 trụ cột (văn hóa và chiến lược số, gắn kết khách hàng, quy trình và cải tiến, công nghệ, phân tích và quản lý dữ liệu), 4 trung tâm (khách hàng, tài sản, người lao động, dữ liệu), và 6 nhóm giải pháp trọng tâm.
 
Mục tiêu EVNHCMC hướng tới là một DN số, lấy khách hàng và người sử dụng điện làm trung tâm, cung cấp các dịch vụ trực tuyến, góp phần nâng cao tính minh bạch trong quan hệ với khách hàng; kết nối liên thông và vận hành thích ứng với nền kinh tế số, tham gia tích cực vào Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và cùng TP. Hồ Chí Minh hoàn thành mục tiêu xây dựng đô thị thông minh vào năm 2030.
Theo: Báo Công thương
lên đầu trang