Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 16/05/2024 | 15:00

Thứ năm, 16/05/2024 | 15:00

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:35 ngày 04/01/2021

Xây dựng hệ thống mục tiêu và kiểm soát mục tiêu tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật National Fortune

Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 hoành hành gây ảnh hưởng sâu sắc đến nền kinh tế toàn cầu như hiện nay, việc xây dựng một hệ thống mục tiêu có thể dễ dàng kiểm soát được xem như là vắc xin cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Triển khai xây dựng hệ thống kiểm soát mục tiêu tại National Fortune
Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững và lâu dài thì bắt buộc phải có một hệ thống mục tiêu được xây dựng gồm mục tiêu chung của toàn bộ doanh nghiệp liên kết với mục tiêu riêng của mỗi phòng ban và chi tiết hơn nữa là mục tiêu dành cho mỗi nhân viên trong công ty. Các mục tiêu riêng của từng phòng ban và của từng nhân viên góp phần giúp toàn bộ tổ chức đạt được mục tiêu tổng thể đã đề ra. Mặc dù đây là một hoạt động quản trị quan trọng thế nhưng nhiều doanh nghiệp lại không chú trọng đến vấn đề này, dẫn đến việc tình hình kinh doanh đi xuống chỉ sau vài năm hoạt động. Nhận thức được vấn đề này, công ty TNHH thương mại và dịch vụ National Fortune đã tìm đến sự hỗ trợ từ Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế (iEIT).
Nhóm tư vấn của Viện iEIT đã giới thiệu đến doanh nghiệp phần mềm hoạch định chiến lược và kiểm soát mục tiêu theo BSC&KPI do chính các chuyên gia của viện thiết kế dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ Công Thương. Phần mềm được thiết kế dựa trên bốn yếu tố chính là tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ, học hỏi và phát triển nhằm xây dựng một hệ thống cân đối các nguồn lực của doanh nghiệp, vừa giúp nhân viên có được phương pháp làm việc khoa học, đảm bảo nâng cao năng suất lao động, chất lượng và hiệu quả công việc của người lao động.
Mục tiêu của công ty National Fortune là trở thành một trong những công ty thuộc top đầu cả nước về cung cấp các thiết bị ngành công nghiệp nặng, uy tín và chất lượng. Sau khi đã rà soát và hoạch định lại chiến lược cho doanh nghiệp theo BSC, tổ tư vấn đã cùng đội ngũ nhân viên công ty xây dựng nội dung các thẻ điểm KPI nhằm kiểm soát mục tiêu tại tất cả các cấp là công ty, đơn vị và vị trí, đảm bảo các công việc mà nhân viên đang thực hiện đều hướng đến mục tiêu chung của doanh nghiệp.
Sự phát triển của công ty National Fortune trong tình hình dịch COVID-19 đang hoành hành hơn 200 quốc gia hiện nay là minh chứng thực tế cho sự hiệu quả của phần mềm. Sau một thời gian ứng dụng tại doanh nghiệp, công ty national fortune nhận thấy sự tăng trưởng rõ rệt khi quy mô hoạt động kinh doanh được mở rộng, lợi nhuận tăng trưởng, năng suất lao động được cải thiện và sản phẩm công ty được nhiều khách hàng biết đến hơn. Cùng quan điểm với viện iEIT, doanh nghiệp đồng ý rằng việc xây dựng được một hệ thống mục tiêu hiệu quả sẽ là một lợi thế lớn của doanh nghiệp để đương đầu với những khó khăn hiện nay.
Theo Trang tin Năng Suất Chất Lượng
lên đầu trang