Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 10/05/2024 | 08:08

Thứ sáu, 10/05/2024 | 08:08

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:49 ngày 30/06/2021

Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Công nghệ phần mềm và Khoa học dữ liệu”

Ngày 25/6/2021, khoa Công nghệ Thông tin (CNTT), Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học “Công nghệ phần mềm và Khoa học dữ liệu”. Hội thảo thảo luận các chủ đề mới trong Công nghệ phần mềm và Khoa học dữ liệu; thảo luận về các vấn đề và tiếp cận hiện đại của Công nghệ thông tin và trao đổi chuyên môn về các mô hình, phương pháp dạy học trong xu thế chuyển đổi số.
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 40 báo cáo khoa học của cán bộ, giảng viên khoa CNTT (Ảnh: HAUI)
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Đặng Trọng Hợp - Trưởng khoa CNTT nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn thường niên của khoa Công nghệ Thông tin để những người làm công tác nghiên cứu, triển khai, giảng dạy và quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng. Hội thảo khuyến khích việc giới thiệu những kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn.
Hội thảo gồm 01 phiên toàn thể (04 báo cáo) và 06 tiểu ban với 36 báo cáo được lựa chọn trình bày. Cụ thể: Tiểu ban 1: Công nghệ phần mềm và ứng dụng (05 bài); Tiểu ban 2: Các hệ thống phức hợp (05 báo cáo); Tiểu ban 3: Robotic và thực tại ảo (06 báo cáo); Tiểu ban 4: An toàn và bảo mật thông tin (05 báo cáo); Tiểu ban 5: Truyền thông và mạng máy tính (05 báo cáo) và Tiểu ban 6: Trí tuệ nhân tạo và tính toán thông minh (10 báo cáo).
Tại Hội thảo, các bài báo khoa học được đánh giá phong phú về nội dung và đa dạng về vấn đề nghiên cứu hướng đến chủ đề trọng tâm của hội thảo, tất cả đều có giá trị tham khảo về cả tính khoa học và thực tiễn.
06 báo cáo xuất sắc  được lựa chọn gồm: Phân tích tài liệu XML theo hướng SAX và DOM; Các phương pháp tăng tốc độ tìm kiếm dữ liệu trong Sql server; Xác định giao điểm giữa tia và mặt trong Ray Tracing; Chuẩn mã dữ liệu (DES) và ứng dụng vào thi tuyển sinh đại học; Kiểm chứng mô hình - Các kỹ thuật giảm không gian trạng thái; Ứng dụng DC và DCA cho quy hoạch toàn phương không xác định.
Đây là Hội thảo nghiên cứu khoa học lần thứ 2 của khoa CNTT trong năm học 2020 - 2021. Trước đó ngày 25/12/2020, Hội thảo khoa học khoa Công nghệ thông tin (CNTT) lần thứ nhất với chủ đề “Chuyển đổi số trong phát triển trường đại học thông minh” đã diễn ra thành công.

 Khánh An 

lên đầu trang