Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:37

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:37

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:31 ngày 16/05/2022

CĐ Công nghiệp Nam Định tăng cường hỗ trợ sinh viên thực tập tại doanh nghiệp

Với mục tiêu khẳng định chất lượng đào của nhà trường đối với xã hội, trong nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đã không ngừng liên kết, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, giúp sinh viên đến doanh nghiệp thực hành, thực tập và tham gia hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Nhà trường luôn tạo nhiều điều kiện cho sinh viên có cơ hội cọ sát với thực tiễn, áp dụng triết lý học đi đôi với hành, gắn kết những lý thuyết đã học trong trường với môi trường sản xuất tại doanh nghiệp.
Ông Dương Tử Bình – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định chia sẻ: “Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định với sứ mệnh mang lại lợi ích tốt nhất cho người học, từ hoạt động đào tạo chất lượng cao về kỹ thuật, công nghệ, quản lý kinh tế, chuyển giao những kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn sản xuất, góp phần phát triển nguồn nhân lực và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hi vọng rằng, các phụ huynh học sinh sẽ yên tâm về con em mình khi được đào tạo tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định”.
Nhiều chương trình hợp tác với các công ty, doanh nghiệp lớn như Cannon, Brother, Honda, Công ty CP May Hà Nam, Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Sông Đào… đã được nhà trường triển khai nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên, học sinh có cơ hội tiếp xúc, thực hành đúng ngành, đúng nghề mình được đào tạo.​
Sinh viên được xe đón đến doanh nghiệp để thực tập. (Nguồn ảnh: http://cnd.edu.vn)
Đánh giá về sinh viên nhà trường, ông Đoàn Tiến Dũng – Giám đốc Công ty CP May Hà Nam cho rằng, chất lượng đào tạo sinh viên, học viên của trường đã đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe của công ty.
Đồng quan điểm với ông Dũng, ông Nguyễn Ngọc Quế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Sông Đào chia sẻ: “Nhiều sinh viên, học viên sau khi thực tập, làm việc tại công ty đã trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm, nhiều người đã trở thành quản đốc, phó giám đốc công ty. Tôi hy vọng rằng, sẽ có thêm nhiều sự hợp tác giữa công ty mình và Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định”.
Khi tham gia thực tập tại các doanh nghiệp, sinh viên sẽ được hỗ trợ về đi lại, nơi ở, hỗ trợ sinh hoạt phí và các khoản khác trong quá trình thực tập từ 6 triệu đồng đến 10 triệu đồng một tháng. Sau khi kết thúc khóa thực tập, sinh viên còn có cơ hội được công ty nhận lại làm việc chính thức mặc dù chưa tốt nghiệp.
Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam định thực tập tại doanh nghiệp. (Nguồn ảnh: http://cnd.edu.vn)
Có thể nói, việc tăng cường hỗ trợ sinh viên thực hành, thực tập tại doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên, học viên nhà trường tự tin, phát triển kỹ năng nghề nghiệp mà còn khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường với toàn xã hội.
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định là cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ Công Thương với hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Năm 2017, trường đã được Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế công nhận đạt chuẩn ISO 9001:2015. Hiện nay. trường đang được Bộ Công Thương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trình Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là một trong 80 trường chất lượng cao trong cả nước.
Nhật Quang
lên đầu trang