Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:39

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:39

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:50 ngày 11/06/2022

Khơi dòng sáng tạo – Thắp sáng tương lai

Sáng 9/6, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, hội thảo "Đổi mới công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực" đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
Với chủ đề “Khơi dòng sáng tạo – Thắp sáng tương lai”, hội thảo đã được nghe nhiều tham luận từ các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN nhận định, EVN đã có quá trình hình thành và phát triển đầy tự hào. Tuy nhiên, trong thời gian tới, EVN phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của hệ thống điện, sản lượng điện, phi carbon hóa, chuyển đổi số,... Vì vậy, EVN đã có cuộc chuyển mình và đang có những bước đi đúng đắn, nhưng cần sự đồng lòng, quyết tâm để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.
 Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc hội thảo. (Nguồn ảnh: https://www.evn.com.vn)
Các đại biểu tham dự đã được nghe bài tham luận, trình bày của hai diễn giả, cụ thể: ông Hồng Quang – Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc khối nhân sự Vietcombank, chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và đội ngũ cán bộ chủ chốt, chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi số tại Vietcombank; TS. Giản Tư Trung – Chủ tịch sáng lập Học viện Quản lý Pace, Hiệu trưởng Trường Doanh nhân Pace, chia sẻ về xu thế đào tạo và phát triển nhân lực và nhân tài trong bối cảnh mới.
TS. Giản Tư Trung chia sẻ về xu thế đào tạo và phát triển nhân lực và nhân tài trong bối cảnh mới. (Nguồn ảnh: https://www.evn.com.vn)
Ông Hồng Quang chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và đội ngũ cán bộ chủ chốt, chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi số tại Vietcombank. (Nguồn ảnh: https://www.evn.com.vn)
Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về những vấn đề xoay quanh công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong thời kỳ mới, xu thế chuyển đổi số. Hội thảo đã thành công trong việc truyền cảm hứng, trao thông điệp đến các cán bộ, nhân viên EVN đang làm công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực về một tinh thần đổi mới, sáng tạo, sẵn sàng thay đổi để trở nên hiệu quả hơn.
Ngày hội Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực diễn ra trong hai ngày 8-9/6. Chương trình ngày hội gồm hai hoạt động chính là cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực và hội thảo "Đổi mới công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực". Đây là hoạt động do Ban Tổ chức và Nhân sự EVN triển khai, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần đổi mới sáng tạo trong khối tổ chức nhân sự mà tiên phong là hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
Nhật Minh 
lên đầu trang