Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 13/05/2024 | 20:33

Thứ hai, 13/05/2024 | 20:33

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:53 ngày 22/08/2022

ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục

Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tiếp Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đại học đến khảo sát sơ bộ. Buổi làm việc là tiền đề chuẩn bị cho lần đánh giá chính thức Đại học Công nghiệp Quảng Ninh từ ngày 28-31/8/2022 sắp tới. 
Tới khảo sát có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Nguyên Chánh Văn phòng Quốc gia Giáo dục làm Trưởng đoàn, TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường ĐH Vinh, thư ký đoàn đánh giá ngoài cùng một số giám sát viên.
Tiếp và làm việc với đoàn khảo sát có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng uỷ, hiệu trưởng Nhà trường cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá của trường, đại diện lãnh đạo các Khoa/Bộ môn, Trung tâm, các Phòng chức năng, các Tiểu ban chuyên trách, giảng viên và các chuyên viên liên quan.
Buổi khảo sát sơ bộ góp nhần nâng cao chất lượng cho đợt đánh giá chính thức vào ngày 28-31/8/2022 sắp tới. (Ảnh: qui.edu.vn/)
Chia sẻ tại buổi làm việc, GS.TSKH. Đặng Ứng Vận, Trưởng đoàn khảo sát đã đánh giá công tác chuẩn bị của Nhà trường. Cụ thể, công tác chuẩn bị hồ sơ báo cáo tự đánh giá cơ bản phù hợp với các quy định và hướng dẫn hiện hành của Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy vậy, vẫn còn một số công việc cần được tiếp tục hoàn thiện để kịp thực hiện đánh giá ngoài được thuận lợi, chính xác và hiệu quả. 
Lắng nghe những ý kiến từ phía đoàn khảo sát sơ bộ, đại diện Nhà trường cho biết, phía trường sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp và nhanh chóng hoàn thiện những công tác cần thiết, chuẩn bị tốt hơn cho đợt đánh giá chính thức sắp tới. 
Cũng trong buổi làm việc, đoàn khảo sát đã tiến hành kiểm tra tổng thể hồ sơ minh chứng, trang thiết bị, cơ sở vật chất và các địa điểm. Sau khi thống nhất các nội dung khảo sát, đại diện thành viên đoàn đánh giá sơ bộ và lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát sơ bộ. 
Kiểm định chất lượng giáo dục là hoạt động đánh giá và công nhận mức độ thực hiện mục tiêu, chương trình, nội dung giáo dục đối với nhà trường và cơ sở giáo dục khác. Kiểm định chất lượng giáo dục gồm có kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (gọi tắt là kiểm định trường) và kiểm định chất lượng chương trình giáo dục (gọi tắt là kiểm định chương trình).
Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục được áp dụng đối với tất cả các cơ sở giáo dục của các cấp học và trình độ đào tạo. Kiểm định chất lượng chương trình giáo dục được áp dụng đối với các chương trình giáo dục các trình độ đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.
Hoàng Linh
lên đầu trang