Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 11:24

Thứ sáu, 03/05/2024 | 11:24

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:35 ngày 07/09/2022

HUFI tổ chức Chương trình ngày hội thực tập Intership Fair 2022 với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Chương trình được tổ chức với mục đích xây dựng cầu nối giữa Doanh nghiệp – Nhà trường – Sinh viên, cũng như hỗ trợ sinh viên tìm kiếm môi trường thực tập phù hợp.
Sáng ngày 28/8/2022, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã tổ chức Chương trình Ngày hội thực tập Internship Fair 2022. Đây là chương trình có ý nghĩa, mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho sinh viên từ 50 doanh nghiệp khác nhau. Tổng cộng có hơn 4.000 vị trí thực tập sinh, việc làm fulltime, partime và hàng nghìn công việc khác đã được các đơn vị tham gia phổ biến đến các em sinh viên trong nhà trường. Thông tin chi tiết về việc làm có thể tìm kiếm trên website vieclam.hufi.edu.vn.
Đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia phỏng vấn thực tập (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Được biết, sự kiện Ngày hội thực tập Internship Fair là hoạt động tổ chức thường niên trong kế hoạch hàng năm của nhà trường, là cầu nối giữa Doanh nghiệp – Nhà trường – Sinh viên trong hoạt động đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao. Năm nay, sự kiện được tổ chức nhân các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (09/09/1982 – 09/09/2022).
Chia sẻ tại sự kiện, TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ lời cảm ơn các doanh nghiệp đã đến tham gia ngày hội và cùng HUFI mang lại cơ hội thực tập, việc làm cho các bạn sinh viên trẻ tài năng. Đồng thời hy vọng nhà trường và cộng đồng các doanh nghiệp sẽ cùng nhau phát triển nhanh, phát triển bền vững vì tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam, đồng tâm, đồng lòng góp phần kiến tạo xã hội văn minh hơn, giàu đẹp hơn.
TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Cùng với hoạt động phỏng vấn thực tập, các bạn sinh viên trong nhà trường còn được tham gia các chương trình Workshop được tổ chức ngay trong khuôn viên trường với chủ đề “Du học Châu Âu và việc làm Hàn, Nhật” và “Emaar Land's Trainee - Đồng hành cùng bước đường thay đổi của bạn”. Đây là buổi giao lưu ý nghĩa, mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho các bạn sinh viên HUFI, đặc biệt là với những người có ý định du học và làm việc tại nước ngoài.
Đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia phỏng vấn thực tập (Ảnh: hufi.edu.vn)
Cũng trong thời gian diễn ra sự kiện, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã tiến hành ký kết một số văn bản hợp tác toàn diện với các đơn vị, công ty liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mỗi bên. Chẳng hạn với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, hai bên cam kết chú trọng hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cung ứng nguồn nhân lực, phát triển chương trình đào tạo, trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với môi trường thực tế doanh nghiệp, đồng hành cùng sinh viên trong các hoạt động khởi nghiệp và ưu tiên tiếp nhận sinh viên làm việc tại doanh nghiệp,…
PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng nhà trường (bên phải) và ông Bùi Trọng Phú - Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (bên trái) cùng thực hiện ký kết hợp tác (Ảnh: hufi.edu.vn)
Còn với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Tân Bình, hai bên hướng tới nâng cao hợp tác trong các lĩnh vực về cung ứng sản phẩm tài chính, tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, hiếu học, tiếp nhận sinh viên của Nhà trường vào thực tập tại doanh nghiệp,…
PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng nhà trường (bên trái) và Ông Nguyễn Tuấn Sơn – Giám đốc chi nhánh Vietcombank Tân Bình (bên phải) cùng thực hiện ký kết hợp tác (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Trong những năm qua, HUFI luôn chú trọng các hoạt động gắn kết doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường hỗ trợ sinh viên có thêm nhiều cơ hội học tập, rèn luyện, tiếp cận thực tế sản xuất. Nhờ đó tỉ lệ sinh viên hàng năm của HUFI sau khi ra trường có việc làm luôn đạt tỉ lệ trên 90%, góp phần tạo dựng hình ảnh và niềm tin tốt cho những nhà tuyển dụng
Quang Ngọc
lên đầu trang