Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:48

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:24 ngày 26/09/2022

ĐH Công nghiệp TP.HCM khởi động cuộc thi đổi mới sáng tạo khởi nghiệp vì “Cuộc sống Xanh” năm 2022

Nhằm thúc đẩy các ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, và các ý tưởng, sản phẩm đột phá trong nghiên cứu có thể mang lại sự chuyển mình cho xã hội, và môi trường sống, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tổ chức cuộc thi đổi mới sáng tạo khởi nghiệp vì “Cuộc sống Xanh” năm 2022.
Đối tượng dự thi bao gồm doanh nghiệp khởi nghiệp; giảng viên, sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, viện nghiên cứu; công dân Việt Nam ở các quốc gia khác quan tâm và yêu thích hoạt động khởi nghiệp, có ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo góp phần thay đổi cuộc sống. Các ý tưởng, sản phẩm xoay quanh các chủ đề về tạo một không gian xanh, bảo vệ môi trường, giảm phát thải, tiết kiệm năng lượng, lương thực, tài nguyên, và nâng cao chất lượng cuộc sống con người.
Cuộc thi đổi mới sáng tạo khởi nghiệp vì “Cuộc sống Xanh” năm 2022 do Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tổ chức. (Ảnh: http://startup.iuh.edu.vn/)
Theo Ban tổ chức, cuộc thi là sân chơi lành mạnh giúp giảng viên, sinh viên Trường ĐHCông nghiệp TP.HCM và các trường trong cả nước có cơ hội trình bày ý tưởng, sản phẩm sáng tạo của mình; qua đó phát hiện và ươm tạo những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo hay; khuyến khích, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, làm giàu chính đáng trong sinh viên, giảng viên.
Cuộc thi cũng góp phần xây dựng cộng đồng khởi nghiệp, giúp giảng viên và sinh viên trao đổi, học hỏi và hỗ trợ nhau cùng phát triển, đóng góp vào sự phát triển của đất nước; tạo cơ hội giao lưu, cọ xát giữa những cá nhân khởi nghiệp Việt Nam với những mô hình khởi nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ, kết nối phù hợp cho những mô hình khởi nghiệp Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài mong muốn phát triển tại thị trường Việt Nam.
Các dự án dự thi sẽ được đào tạo, ươm mầm và hỗ trợ trước, trong và sau cuộc thi. Thời hạn nhận bài dự thi đến hết ngày 1/11/2022. Dự kiến, vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 26/12/2022 - 05/01/2023. Vòng chung kết dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 21/4 - 29/4/2023. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 60 triệu đồng.
Năm 2021, cuộc thi đã thu hút 65 dự án, ý tưởng nộp hồ sơ tham gia. Bên cạnh một giải nhất, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải nhì, 1 giải ba và trao giấy chứng cho Top 10 đội lọt vào vòng chung kết và Top 20 dự án đã vào Vòng sàng lọc ý tưởng cuộc thi.
Link đăng ký tham gia cuộc thihttp://startup.iuh.edu.vn/dang-ky/
Thí sinh tham gia cần chuẩn bị nội dung mô tả ý tưởng bằng file trình diễn hay bằng file văn bản cần có các nội dung sau:
  • Mục đích ( ý tưởng/ sản phẩm nhằm giải quyết vấn đề gì)
  • Ý tưởng chính
  • Nội dung cụ thể
  • Khả năng áp dụng
  • Hiệu quả kinh tế
  • Điểm nổi bật ( về ý tưởng, kinh phí, cách thực hiện, mức độ tham gia của các nhóm đối tượng khác, phạm vi ứng áp dụng...)
  • Những thay đổi tạo ra với môi trường ( đối với đối tượng hưởng lợi và bản thân người thực hiện)
  • Điểm thành công và chưa thành công của ý tưởng/ sản phẩm dự thi
  • Bài học kinh nghiệm hoặc những câu chuyện muốn chia sẻ
Bích Phương
lên đầu trang