Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:57

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:57

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:48 ngày 27/05/2022

Sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM đạt giải Nhì tại cuộc thi MECA 2021-2022

Sinh viên Khoa Công nghệ Điện, Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM đã xuất sắc giành được hai giải Nhì tại cuộc thi Mitsubishi Electric Automation Cup (MECA 2021 - 2022) - một sân chơi dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật.
Cuộc thi MECA 2021 - 2022 do Mitsubishi Electric Việt Nam và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM phối hợp tổ chức với chủ đề “Giải pháp nhà máy tự động thông minh”. Chính thức khởi động từ tháng 2/2021, cuộc thi đã thu hút hơn 160 bài dự thi về ý tưởng sáng tạo tự động hóa công nghiệp. 17 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi đến từ 6 trường đại học gồm: Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM và Trường Đại học Trà Vinh.
Tại vòng chung kết cuộc thi, hai đội thi đại diện Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM gồm đội Beatrix với đề tài “Máy đóng bao tự động” và đội Phoenix với đề tài “Mô hình nhà kho thông minh kết hợp bộ điều khiển PLC Mitsubishi và công nghệ thị giác máy tính” đã đạt giải Nhì chung cuộc.
Đội Beatrix và Phoenix của Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM đạt giải Nhì tại cuộc thi MECA 2021-2022. (Ảnh: iuh.edu.vn)
"Cả hai đội thi tham gia chung kết đều đạt giải Nhì. Đây là một thành tích đáng tự hào của Khoa Công nghệ Điện nói chung và các bạn sinh viên nói riêng. Việc tham gia giao lưu ở các cuộc thi chuyên ngành có thể giúp các bạn sinh viên có thêm kinh nghiệm cũng như thực tế hoá các ý tưởng của mình, qua đó các bạn có thể tự hoàn thiện bản thân để có thể có lợi thế khi đi tìm việc sau khi ra trường" - TS. Trần Thanh Ngọc - Trưởng khoa Công nghệ Điện, Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM cho biết.
Được biết, đội Beatrix gồm các sinh viên Phạm Huỳnh Đức, Bùi Minh Nam, Đặng Hiệp Hưng, Nguyễn Anh Khôi và Đinh Mạnh Nhân, do giảng viên Lê Long Hồ và Hoàng Thị Tú Uyên hướng dẫn. Sản phẩm của đội Beatrix nhằm nâng cao năng suất ở các nhà máy cám, dành cho loại bao bì từ 25kg đến 50kg.
Đội Phoenix gồm các sinh viên Trần Đăng Khoa, Trương Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Hoàng Phúc, Hà Đình Hùng và Nguyễn Minh Tiến, do giảng viên Võ Trung Thư và Bùi Thị Cẩm Quỳnh hướng dẫn. Sản phẩm của đội Phoenix là nhà kho thông minh sử dụng các khung kệ chứa hàng có khả năng năng cấp, tự vận hành và cải tạo sức chứa một cách dễ dàng và các hoạt động sẽ được thực hiện một cách tự động.
Cuộc thi Mitsubishi Electric Automation Cup (MECA 2021 - 2022) được tổ chức với mong muốn ươm mầm các tài năng công nghệ tự động hóa tương lai. Đây cũng là cơ hội để các sinh viên thể hiện năng lực ở rất nhiều khía cạnh, từ việc thuyết trình ý tưởng, làm bài báo cáo, thể hiện kiến thức, kỹ năng tay nghề, sự khéo léo, chính xác trong việc lắp ráp, vận hành thiết bị. 
Tham gia cuộc thi, các nhóm sinh viên được tiếp cận và sử dụng những thiết bị lập trình, vận hành tiên tiến như bộ điều khiển lập trình, camera công nghiệp với độ nhận diện hình ảnh cao và phần mềm quản lý, vận hành GENESIS64 (trang bị đồ họa 3D, hiển thị trực quan tình trạng vận hành của thiết bị theo thời gian thực).
Bích Phương
lên đầu trang