Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 05:46

Thứ bảy, 04/05/2024 | 05:46

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:17 ngày 22/11/2022

ĐH Điện lực chú trọng hợp tác doanh nghiệp quốc tế phát triển nguồn nhân lực

Vừa qua, Trường Đại học Điện lực đã có những buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty TNHH Fujiarute (Nhật Bản) và Công ty TNHH Fei Teng Wireless (Đài Loan).
Tại buổi làm việc với hai đơn vị, đại diện Trường Đại học Điện lực đã có những chia sẻ tổng quát về chương trình đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường, nhấn mạnh việc hợp tác, giao lưu với các đối tác nước ngoài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ việc làm cho sinh viên là ưu tiên hàng đầu của nhà trường.
Chia sẻ với lãnh đạo Trường Đại học Điện lực, đại diện Công ty TNHH Fei Teng Wireless bày tỏ sự vui mừng khi được tới thăm và làm việc tại nhà trường. Đây là công ty hàng đầu tại Đài Loan trong lĩnh vực sản xuất ăng - ten, hiện đã cung cấp cho hàng trăm khách hàng tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 
Đại diện Trường Đại học Điện lực chụp ảnh với lãnh đạo Công ty Fei Teng Wireless. (Ảnh: epu.edu.vn/)
Hiện tại, công ty đang có nhu cầu tăng cường phát triển nghiên cứu khoa học, công nghệ mới. Do đó, việc hợp tác với Trường Đại học Điện lực sẽ là “đòn bẩy” giúp công ty thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy sự phát triển khoa học - công nghệ của công ty. Đại diện công ty mong muốn sau buổi làm việc, hai bên sẽ có những thảo luận cụ thể về cơ hội thực tập và trải nghiệm dành cho các em sinh viên của Trường Đại học Điện lực
Còn tại buổi làm việc với Công ty TNHH Fujiarute, đại diện doanh nghiệp của Nhật Bản cũng chia sẻ niềm vui mừng khi nhận được sự đón tiếp trọng thị từ Trường Đại học Điện lực trong việc hợp tác phát triển nguồn nhân lực. Đây là yêu cầu bức thiết đối với doanh nghiệp Nhật Bản trong thời điểm hiện tại, khi nguồn cung về nhân sự tại Nhật Bản đang gặp khó khăn, gây ảnh hưởng đến việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm của công ty.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Điện lực và Công ty Fujiarute. (Ảnh: epu.edu.vn/)
Được biết, Fujiarute là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc, linh kiện cho thị trường ô tô, điện thoại, đồ điện tử, với hơn 60 năm phát triển và ổn định. Hiện công ty đang có 30 cơ sở sản xuất trên khắp nước Nhật, với các dòng sản phẩm được cung cấp cho hầu hết khách hàng lớn trong nước. 
Thông qua các hoạt động được chia sẻ trong buổi làm việc với các công ty nước ngoài đã mở ra những chương trình hợp tác mới, thúc đẩy hơn nữa quá trình đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Điện lực. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng cao cho doanh nghiệp nói riêng và sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nói chung của đất nước.
Quang Ngọc
lên đầu trang