Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:38

Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:38

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:02 ngày 09/03/2023

Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tham gia Hội thảo 5S thuộc dự án ADB

Đại diện nhà trường tham gia hội thảo có TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng, Th.S Huỳnh Mạnh Nhân – Trưởng phòng Quản lý chất lượng và Nghiên cứu khoa học, TS. Nguyễn Trung Thoại – Trưởng khoa Điện và Tự động hóa, Th.S Bùi Mạnh Tuấn – Trưởng khoa Cơ khí.
Được biết, Hội thảo 5S được tổ chức nhằm Hướng dẫn các tiêu chí đánh giá quy trình 5S, thảo luận về thực trạng, các vấn đề tồn tại và thách thức khi triển khai 5S tại 16 trường ký kết tham gia Dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện”. Đây là dự án do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức với sự tài trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). 
Hội thảo có sự tham gia của đông đảo đại biểu. (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo cho 16 trường (14 trường cao đẳng chất lượng cao và 02 trường đại học sư phạm kỹ thuật) bằng hoạt động đầu tư đồng bộ trang thiết bị đào tạo; tăng cường sự tham gia các đối tượng yếu thế và cộng đồng vào giáo dục nghề nghiệp. Thông qua dự án, các trường thụ hưởng sẽ ngày càng đổi mới và phát triển, trở thành những trường chất lượng cao trong hệ thống giáo dục nhà nước, hướng đến xây dựng cơ chế tự chủ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng của nguồn nhân lực trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung là một trong 16 trường cao đẳng tham gia Dự án này với vốn đầu tư khoảng 74 tỷ đồng cho 03 nghề: Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại, Hàn nhằm mục tiêu đầu tư đào tạo các trình độ cao đẳng, trung cấp đạt chuẩn chương trình chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tại hội thảo, ThS Huỳnh Mạnh Nhân - Trưởng phòng Quản lý chất lượng và Nghiên cứu khoa học đã thay mặt Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung trình bày tham luận về thực trạng triển khai 5S tại nhà trường và đã nhận được những nhận xét tích cực từ các chuyên gia tư vấn dự án. Đồng thời, các đại biểu và chuyên gia tư vấn cũng đưa ra thêm một số ý kiến nhằm giải quyết các thực trạng, vấn đề tồn tại và thách thức khi triển khai 5S tại Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung nói riêng và 16 cơ sở đào tạo còn lại nói chung.
ThS Huỳnh Mạnh Nhân - Trưởng phòng Quản lý chất lượng và Nghiên cứu khoa học chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Đáng chú ý, trong khuôn khổ dự án, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung còn được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lựa chọn tham gia chương trình sử dụng nguồn vốn vay không hoàn lại (thuộc dự án ADB) để đào tạo ngắn hạn các nghề: Nghề Sửa chữa xe gắn máy, Sửa chữa các thiết bị điện gia dụng, Trồng nấm ăn và nấm dược liệu, Sản xuất dưa lưới công nghệ cao. Đối tượng thụ hưởng chương trình là đối tượng yếu thế, bao gồm người lao động là dân tộc thiểu số, người lao động tại các vùng đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, ưu tiên nữ giới. Người lao động được đào tạo và giới thiệu việc làm hoặc tự khởi nghiệp nhằm cải thiện cuộc sống, hòa nhập với xã hội.
Quang Ngọc
lên đầu trang