Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 11/05/2024 | 20:04

Thứ bảy, 11/05/2024 | 20:04

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:37 ngày 18/04/2023

Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM đẩy mạnh hợp tác, giao lưu quốc tế

Theo đó, vào đầu tháng 4 vừa qua, Đoàn công tác Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM do PGS.TS Huỳnh Trung Hiếu - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại một số đơn vị giáo dục, doanh nghiệp tại Hàn Quốc.
Cùng đi với PGS.TS Huỳnh Trung Hiếu còn có đại diện là lãnh đạo, giảng viên các khoa, phòng, ban của Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM như: Công nghệ thông tin, Công nghệ điện tử, Công nghệ điện, Công nghệ động lưu và Trung tâm Quản trị hệ thống.
Theo chia sẻ của đại diện đoàn công tác, chuyến thăm được thực hiện với ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM với các đối tác Hàn Quốc, vừa giúp đoàn công tác của nhà trường hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp Hàn Quốc, mô hình phát triển của các đơn vị cũng như củng cố hơn nữa mối quan hệ bền chặt giữa Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM và các đối tác Hàn Quốc trong tương lai. Do đó, trong hơn 1 tuần thăm và làm việc tại Hàn Quốc, đoàn công tác của nhà trường đã thực hiện nhiều hoạt động quan trọng như hội đàm, ký kết biên bản thỏa thuận, tham gia các lớp tập huấn giáo dục...
Ký kết Biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM và Công ty F1 Security (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Cụ thể, đoàn công tác của Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM đã có buổi tiếp và làm việc với một số doanh nghiệp, đơn vị giáo dục - đào tạo của Hàn Quốc như Công ty F1 Security, Công ty Kyeung In Cns, Công ty Tovnet, Công ty NSHC, Công ty Four in Tech và Đại học Viễn Đông Hàn Quốc, với nội dung chính xoay quanh việc ký kết văn kiện hợp tác giữa nhà trường và các đơn vị, bao gồm: nhận sinh viên IUH vào thực tập tại các đơn vị; tổ chức lớp đào tạo, tập huấn cho giảng viên của IUH; đồng tổ chức hội nghị, hội thảo và các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ; tiến hành trao đổi sinh viên, giảng viên giữa Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM với Trường Đại học Viễn Đông (Hàn Quốc).
PGS.TS Huỳnh Trung Hiếu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gặp và làm việc với ông Lee Dae-ho – Giám đốc điều hành Công ty F1 Security (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Đáng chú ý, trong buổi làm việc giữa Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM và Công ty F1 Security, hai bên đã có những trao đổi đáng chú ý trong việc phát triển sản phẩm Dịch vụ An ninh Web tích hợp (UWSS) - Sản phẩm bảo vệ chống lại các cuộc tấn công website và ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực này. Cũng tại buổi lễ, F1 Security đã trao tặng sản phẩm UWSS và các thiết bị phần cứng cho Nhà trường nhằm mục đích học tập, trao đổi công nghệ và nghiên cứu. Tổng trị giá gói tài trợ là 45.000 USD. Đây là cơ hội tốt để sinh viên Đại học Công nghiệp Tp.HCM được tiếp cận thực tế các giải pháp bảo mật web, bảo mật thông tin trong thời đại công nghiệp 4.0.
Đoàn công tác Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM thăm và làm việc tại Đại học Viễn Đông (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Theo chia sẻ của PGS.TS Huỳnh Trung Hiếu, chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc đã mang đến cho Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM những cơ hội hợp tác mới trong một số lĩnh vực đào tạo mà nhà trường đã và đang triển khai. Chuyến thăm còn để lại cho đoàn những ấn tượng sâu sắc về sự nhiệt tình, hiếu khách của người Hàn Quốc; sự chu đáo, nghiêm túc trong công việc và cả sự nhiệt huyết, hết lòng truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho giảng viên IUH tham gia tập huấn. Đây chính là những giải nghiệm quý giá mà thầy cô IUH nhận được. Đồng thời, cũng sẽ thúc đẩy hợp sự hợp tác sâu rộng hơn nữa với các đối tác Hàn Quốc trong tương lai.
Quang Ngọc

lên đầu trang