Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 15/05/2024 | 07:22

Thứ tư, 15/05/2024 | 07:22

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:54 ngày 13/07/2022

PC Hải Phòng tập huấn công tác quản trị nhân sự trên phần mềm HRMS

Vừa qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã tổ chức tập huấn công tác Quản trị nhân sự cho 80 cán bộ công nhân viên thuộc khối tổ chức nhân sự trong toàn Công ty. 
Hoạt động góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của toàn công ty. (Ảnh: npc.com.vn/)
Tại buổi tập huấn, ông Phạm Văn Vĩnh - Trưởng phòng Tổ chức nhân sự, PC Hải Phòng đã triển khai các nội dung hướng dẫn quy trình, lưu đồ nghiệp vụ trong công tác tổ chức nhân sự, cán bộ. Đồng thời, hướng dẫn triển khai vận hành một số module mới được phân cấp cho các đơn vị cấp 4 và giải đáp các vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện cập nhật hồ sơ, chuẩn hóa dữ liệu trên phần mềm HRMS. Trong đó, ông Phạm Văn Vĩnh đề cao các nhiệm vụ trọng tâm là số hóa các hoạt động, tự động hóa và áp dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tổ chức nhân sự. 
Bên cạnh đó, các nội dung về quy trình nghiệp vụ tổ chức nhân sự; kế hoạch tổng thể chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); nội dung chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị và triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số trong công tác tổ chức, cán bộ, thi đua khen thưởng, đào tạo… cũng được triển khai cụ thể đến cán bộ công nhân viên tham dự.
Ngoài ra, học viên cũng được lắng nghe cán bộ của Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (NPCIT) hướng dẫn rà soát dữ liệu phân hệ lý lịch bản thân và quá trình công tác, phân hệ báo cáo lao động thu nhập, module điều động cán bộ, quy trình bổ nhiệm… cũng như kinh nghiệm khai thác các module tiện ích, tìm kiếm nhằm tập hợp số liệu phục vụ các báo cáo chuyên môn. 
Thông qua chương trình, học viên cũng đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành, cập nhật dữ liệu trên phần mềm HRMS và nhận được những giải đáp thích đáng, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác. 
Để góp phần vào sự thành công chuyển đổi số, phòng Tổ chức nhân sự, PC Hải Phòng đã và đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ cụ thể theo định hướng của Tổng công ty và Tập đoàn, đặc biệt là các nhiệm vụ: Triển khai công tác tính lương trên phần mềm Payroll; rà soát, chuẩn hóa, thực hiện đúng quy định cập nhật, quản lý và sử dụng dữ liệu trên phần mềm HRMS; các chương trình đào tạo theo kế hoạch được giao thông qua cùng với việc số hóa các quy trình quản trị nội bộ...
Từ những hoạt động đó, PC Hải Phòng đã và đang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đủ khả năng điều khiển, làm chủ công nghệ, sẵn sàng thích ứng, hội nhập trong thời đại CMCN 4.0, là nền tảng cho sự thành công của công tác chuyển đổi số tại PC Hải Phòng, đồng thời đảm bảo mục tiêu định hướng của Tập đoàn và Tổng công ty trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Hoàng Phương
lên đầu trang