Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 14/05/2024 | 13:36

Thứ ba, 14/05/2024 | 13:36

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:19 ngày 22/07/2022

Tăng cường ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng

Tăng cường ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng lưới điện là một trong nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả mà PC Khánh Hòa đang thực hiện để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định lưới điện trong tình huống mùa nắng nóng kéo dài và phụ tải tăng đột biến, nhất là khi Khánh Hòa đang vào mùa cao điểm du lịch.
Đội sửa chữa nóng lưới điện PC Khánh Hòa tăng cường 2 xe gàu chuyên dụng, nhanh chóng xử lý điểm phát nhiệt, không làm mất điện, cấp điện an toàn khu du lịch Vinpearl.
Khánh Hòa đang trong mùa nắng nóng gay gắt, nhu cầu tiêu thụ điện cũng tăng cao do các thiết bị làm mát phải làm việc với công suất lớn, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch đã được khôi phục và tăng trưởng trở lại sau đại dịch Covid -19. Theo số liệu thống kê từ Phòng Điều độ PC Khánh Hòa, do thời tiết nắng nóng, công suất cực đại hệ thống điện tại địa phương có ngày đạt đến 455 MW, tăng 10% so với ngày bình thường.
 
Xác định công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng mùa nắng nóng là nhiệm vụ quan trọng hiện nay, PC Khánh Hòa đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng để không làm mất điện khách hàng trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện.
 
Như mới đây nhất, ngày 7/7/2022, qua công tác kiểm tra định kỳ, Điện lực Vĩnh Nguyên (PC Khánh Hòa) đã phát hiện tại vị trí 69 tuyến 481-BTA cấp điện cho khu du lịch Vinpearl phát nhiệt hơn 120 độ C, tiềm ẩn nguy cơ đứt dây, mất an toàn khi Vinpearl đang vào mùa cao điểm đón khách, phụ tải có thời điểm hơn 11 MW. Đơn vị đã nhanh chóng phối hợp với Đội sửa chữa điện nóng PC Khánh Hòa tiến hành khảo sát hiện trường, lập phương án thi công, kịp thời cấp phiếu công tác để xử lý. Do vị trí công tác đặc thù nằm trên dốc, có tuyến đường dây trung áp đi chung nên Đội liveline đã điều phối tăng cường 02 xe gàu chuyên dụng để thao tác, phát hiện nhanh điểm phát nhiệt, nhanh chóng xử lý và không làm mất điện khách hàng.
 
Theo ông Trần Anh Vũ - Đội trưởng Đội sửa chữa nóng lưới điện PC Khánh Hòa, tổng số công tác thi công sửa chữa liveline đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm của toàn Công ty là 449 công tác. Hiện tại, Công ty đã chính thức vận hành giải pháp sửa chữa điện bằng công nghệ Bypass và là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai công nghệ hiện đại này. Đây là bước tiến quan trọng trong việc cải thiện độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian cắt điện, góp phần cung cấp điện liên tục, thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng, nhất là trong những ngày cao điểm nắng nóng mùa khô tại Khánh Hòa.
 
Bên cạnh đó, PC Khánh Hòa cũng khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng, đồng thời, chủ động kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày qua ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC CSKH để có kế hoạch điều chỉnh hợp lý sản lượng điện tiêu thụ.
Theo: Tổng Công ty Điện lực miền Trung

lên đầu trang