Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 14/05/2024 | 22:32

Thứ ba, 14/05/2024 | 22:32

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:30 ngày 27/12/2022

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 ứng dụng công nghệ AI trong quản lý đơn vị

Thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã triển khai và áp dụng thành công nhiều ứng dụng chuyển đổi số. Một trong số đó là việc thay thế các sổ sách lưu trữ như trước đây sang hình thức điện tử, góp phần tạo thuận lợi trong công tác quản lý các đơn vị, nhà thầu, đối tác khi đến Công ty.
Theo chia sẻ từ phía đại diện Công ty, trung bình hàng năm có khoảng trên 2.000 người của các cơ quan, tổ chức, nhà thầu, đối tác đến Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn để tham quan và làm việc. Trong đó tập trung chủ yếu khoảng 1.000 người ra, vào nhà máy hàng ngày trong thời gian gần hai tháng ở mỗi kỳ Sửa chữa, bảo dưỡng tổ máy Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1. 
Đơn vị ngoài đến Công ty sẽ quét mã QR để đăng ký thông tin vào nhà máy (Nguồn ảnh: nghison.evn.vn/)
Việc kiểm tra, kiểm soát số lượng lớn người vào - ra nhà máy hằng ngày gây khó khăn cho công ty do phải thực hiện các thủ tục hành chính, ghi chép sổ sách, kiểm tra thẻ ra vào. Trước những khó khăn, bất cập trên, Công ty đã xây dựng Phần mềm quản lý điện tử gồm các nội dung về đăng ký, phê duyệt và quản lý ra vào kết hợp với Camera AI nhận diện khuôn mặt đặt tại các cổng ra vào nhà máy.
Kể từ khi triển khai giải pháp phần mềm kết hợp với Camera Ai tại các cổng ra vào nhà máy đã mang lại nhiều lợi ích to lớn. Cụ thể như đã giúp giảm các thủ tục hành chính bằng giấy tờ; thuận tiện cho việc phê duyệt các đối tác, nhà thầu đến làm việc thông qua ứng dụng trên điện thoại cũng như việc lưu trữ hồ sơ; thuận tiện cho việc kiểm tra trích xuất khi cần thiết. 
Bên cạnh đó, cán bộ công nhân viên Công ty trong quá trình đi giám sát an toàn trong sửa chữa, nếu phát hiện công nhân sai phạm có thể chụp ảnh người vi phạm, sử dụng ứng dụng để xác nhận thông tin người vi phạm, giúp cho việc xử lý vi phạm được nhanh chóng và lưu trữ thông tin vi phạm trên trang website.
Quan trọng hơn, việc ứng dụng khoa học công nghệ mới hiện đại đã góp phần tạo động lực để Công ty tiếp tục triển khai công tác chuyển đổi số của đơn vị thành công hơn nữa trong những năm tiếp theo. Có thể khẳng định, việc ứng dụng phần mềm kết hợp với Camera AI đã giúp nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân lực đến tham quan, làm việc tại nhà máy.
Hoàng Phương
lên đầu trang