Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:29

Thứ sáu, 03/05/2024 | 10:29

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:29 ngày 20/02/2023

Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tăng cường hợp tác, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tham dự buổi Lễ tổng kết các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp năm 2022 và ký kết Hợp tác với các Trường Đại học, Cao đẳng do Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam tổ chức. 
Địa diện trường Cao đẳng Công Thương miền Trung và Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam ký kết hợp tác (Nguồn ảnh: mitc.edu.vn/)
Đoàn công tác do TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn. Tại đây, các đại biểu tham dự đã được lắng nghe bà Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng) chia sẻ nhiều thông tin về quá trình thành lập cũng như sứ mệnh của Hội đồng.
Cũng theo bà Võ Thị Phương Lan, trong năm 2022, Hội đồng đã tổ chức 2.296 buổi tương đương 9.184 giờ công. Tổng số hoạt động năm 2022 nhiều hơn 2.140 giờ so năm 2021 (5.404 giờ) và nhiều hơn 3.202 giờ so năm 2020 (4.340 giờ). Tổ chức 28 lớp đào tạo về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên giảng viên các trường đại học, cao đẳng, THPT.
Bên cạnh đó, Hội đồng cũng tổ chức và phối hợp các đơn vị tổ chức 15 buổi giao lưu với doanh nhân, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, tạo động lực khởi nghiệp cho sinh viên. Điều phối thành viên làm giám khảo tại 19 cuộc thi khởi nghiệp. Bố trí thành viên Hội đồng dành 248/282 giờ làm mentor hướng dẫn sinh viên phát triển bản thân với hình thức “một kèm một”. Tổng cộng có hơn 7000 sinh viên tham gia các hoạt động trên.
Với những thành tựu như vậy, việc ký kết hợp tác giữa trường Cao đẳng Công Thương miền Trung và Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam sẽ góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo tới học sinh, sinh viên Nhà trường.
Tại chương trình, đại diện trường Cao đẳng Công Thương miền Trung và Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam đã đặt bút ký kết hợp tác. 
Theo Biên bản ghi nhớ được ký kết, hai bên sẽ thực hiện các nội dung như: Các bên phối hợp cùng tham gia giảng dạy các kiến thức về kỹ năng mềm dành cho giảng viên, sinh viên; phối hợp chia sẻ kinh nghiệm để phát triển các nhóm dự án khởi nghiệp; phối hợp triển khai chương trình mentoring cho sinh viên; tham gia giao lưu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên.
Năm 2014, Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam chính thức được thành lập, theo Quyết định của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Thành viên của Hội đồng bao gồm các doanh nhân, giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng khu vực phía Nam, với tinh thần tự nguyện đã đào tạo, chia sẻ, tư vấn cho hàng chục nghìn sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng phía Nam. 
Năm 2023, mục tiêu của Hội đồng là tăng cường kết nối với các tổ chức, nguồn lực của Nhà nước; giới thiệu sinh viên khởi nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn và các chương trình hỗ trợ vốn. Phấn đấu có hơn 5.000 sinh viên tiếp cận các hoạt động khởi nghiệp.
Phương Loan
lên đầu trang