Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 12:16

Thứ bảy, 04/05/2024 | 12:16

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:59 ngày 05/04/2023

CĐ Công Thương miền Trung tổ chức Hội thảo với chủ đề ứng dụng AI kiến tạo tương lai

Sự kiện là một phần của hoạt động hỗ trợ, nâng cao nhận thức cho thanh niên về AI (trí tuệ nhân tạo) và cách mạng công nghiệp 4.0, được tổ chức bởi Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) và Huyện đoàn Tây Hòa (tỉnh Phú Yên).
Các đại biểu tham gia hội thảo. (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Chiều ngày 29/3 tại Hội trường ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên), Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã phối hợp với Huyện đoàn Tây Hòa tổ chức Chương trình tuổi trẻ với cách mạng 4.0, với chủ đề ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) kiến tạo tương lai. 
Tham dự chương trình, về phía Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có: TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Trung Hòa, Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo; TS. Võ Thị Mỹ Nga – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp. có  có đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Huyện Ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Tây Hòa. Về phía huyện đoàn Tây Hòa có đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Huyện Ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Tây Hòa cùng gần 70 đoàn viên thanh niên của huyện.
Mở đầu chương trình, TS. Trần Kim Quyên đã chia sẻ một số thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua chuyên đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực đời sống”. Theo đó, trí tuệ nhân tạo được coi là công nghệ mang tính cách mạng trong thời đại 4.0. Với khả năng học tập tự động, xử lý dữ liệu nhanh chóng và chính xác, AI đã tạo ra những bước đột phá lớn trong nhiều lĩnh vực. Các ứng dụng của AI có thể đem lại lợi ích cho con người trong nhiều mặt khác nhau, bao gồm cả trong đời sống và sản xuất công nghiệp.
TS. Trần Kim Quyên chia sẻ chuyên đề: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực đời sống”. (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Trong lĩnh vực đời sống, AI có thể được sử dụng để tối ưu hóa các hệ thống tự động hóa, giúp cho các công việc trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Ví dụ, AI có thể được sử dụng giúp việc chẩn đoán và điều trị các bệnh trở nên hiệu quả hơn.
Nối tiếp phần chia sẻ của TS. Trần Kim Quyên, TS. Nguyễn Trung Hòa đã trình bày chuyên đề “Những ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong sản xuất công nghiệp”, với trọng tâm nhằm chia sẻ một số thông tin cũng như ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động sản xuất công nghiệp, giúp tối ưu hóa các hệ thống sản xuất, giúp quá trình sản xuất trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.
Trao tặng phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt của huyện Tây Hòa (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Những chia sẻ của hai đại diện Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và tầm quan trọng của lĩnh vực này đối với sự phát triển của đất nước; đồng thời còn góp phần thúc đẩy tinh thần đổi mới, dám nghĩ dám làm cũng như ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đời sống và công việc của đông đảo các bạn trẻ.
Cuối chương trình, Ban tổ chức cũng tiến hành trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt của huyện Tây Hòa, góp phần khích lệ và động viên tinh thần hăng hái học tập, để các em quyết tâm cố gắng, hướng tới mục tiêu đạt được những vị thế mới trong tương lai.  
Quang Ngọc
lên đầu trang