Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 12/05/2024 | 11:26

Chủ nhật, 12/05/2024 | 11:26

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 09:12 ngày 18/04/2023

Ninh Thuận ra quân “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023

Ninh Thuận tăng cường kiểm tra, giám sát nhất là các mặt hàng thực phẩm trong “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023.
Ngày 17/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận thông báo đã ban hành Kế hoạch về thực hiện “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.
Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 được triển khai thực hiện từ ngày 15/4/2023 đến ngày 15/5/2023. Trong thời gian này, đơn vị sẽ tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.
“Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023 có chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận
Cụ thể, thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn; tiến hành rà soát, nắm tình hình, thu thập thông tin để tổ chức kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, buôn bán thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh, nhất là các mặt hàng thực phẩm như: rượu và đồ uống có cồn, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến bột và tinh bột,…
Chủ động thực hiện kiểm tra theo các hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình địa bàn quản lý kết hợp công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các cơ sở kinh doanh để nâng cao ý thức về đảm bảo an toàn thực phẩm trong tình hình mới.
Tham gia phối hợp đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của các huyện, thành phố và các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Thuận.
Nguồn: congthuong.vn/
lên đầu trang