Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 14/05/2024 | 16:37

Thứ ba, 14/05/2024 | 16:37

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:25 ngày 10/04/2020

ĐH Công nghiệp HN nghiệm thu giáo trình "Hành vi tổ chức"

Chiều ngày 18 tháng 3 vừa qua, giáo trình "Hành vi tổ chức do" TS. Lê Ba Phong - Giảng viên khoa Quản lý kinh doanh làm chủ biên đã được trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức nghiệm thu. Tham dự buổi nghiệm thu có đại diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, các thành viên hội đồng nghiệm thu do TS. Vũ Đình Khoa làm Chủ tịch.
Quang cảnh buổi nghiệm thu
Môn học hành vi tổ chức (Organizational Behaviours) đã được đưa vào giảng dạy đại học và sau đại học về quản trị kinh doanh ở nhiều trường đại học nước ngoài từ thập niên 90 của thế kỷ 20. Tại Việt Nam, hành vi tổ chức là môn học mới được đưa vào giảng dạy đầu tiên trong các chương trình đào tạo hợp tác quốc tế với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia nước ngoài. Đây là môn học nghiên cứu thái độ và hành vi của người lao động trong tổ chức, nhằm đạt được kết quả cao nhất trong việc phát huy nguồn lực con người.
Giáo trình "Hành vi tổ chức" do TS. Lê Ba Phong gồm 5 chương, hệ thống khá toàn diện những kiến thức cốt lõi về hành vi tổ chức ở ba cấp độ: Cá nhân, nhóm, tổ chức. Giáo trình cung cấp cho người đọc những hiểu biết cơ bản về tổ chức và hành vi của con người trong tổ chức; dự đoán được xu hướng hành vi và thái độ của nhân viên trong tổ chức; xây dựng các phương án quản trị tốt các mối quan hệ trong tổ chức.
"Nội dung giáo trình phù hợp với đề cương chi tiết học phần Hành vi tổ chức, dành cho sinh viên hệ Đại học. Các kiến thức trong giáo trình được nhóm tác giả trình bày khoa học từ lý thuyết đến các ví dụ minh hoạ, từ cơ bản đến từng ứng dụng cụ thể giúp người học dễ hiểu, dễ tiếp thu. Kết thúc mỗi chương đều có câu hỏi ôn tập giúp sinh viên củng cố lý thuyết, rèn luyện khả năng tự học.", TS. Lê Ba Phong - Chủ biên cuốn giáo trình cho biết tại buổi nghiệm thu.
Được biết, để biên soạn giáo trình "Hành vi tổ chức", TS. Lê Ba Phong cùng nhóm biên soạn gồm TS. Lê Đức Thủy, ThS. Vũ Thị Phương Thảo, ThS. Phạm Thị Thu Hiền đã tham khảo và lựa chọn những nội dung cho phù hợp, thiết thực từ những tài liệu giảng dạy môn học này của nhiều trường đại học nước ngoài, đồng thời chú trọng đến điều kiện, đặc điểm, trình độ phát triển của các tổ chức ở Việt Nam. 
Hội đồng thẩm định, nghiệm thu đánh giá giáo trình được biên soạn công phu, đầy đủ, bố cục hợp lý, nội dung chính xác và khoa học. Hội đồng đã thống nhất nghiệm thu giáo trình “Hành vi tổ chức” làm tài liệu giảng dạy, học tập cho giảng viên, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Ngọc Anh
lên đầu trang