Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:44

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:44

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:22 ngày 29/05/2023

Đại học Công nghiệp TP.HCM đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Chỉ tính riêng trong tháng 4 và tháng 5 năm 2023, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã triển khai nhiều buổi ký kết thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ với các đối tác là Trường Đại học, Doanh nghiệp, Trung tâm đào tạo tại Trung Quốc, Israel, Đức và Hàn Quốc. 
Đầu tiên, có thể kể đến sự hợp tác với trường Đại học Khoa học Ứng dựng Magdeburg-Stendal (CHLB Đức). Theo đó, từ ngày 27/3/2023 đến ngày 06/4/2023, hai trường đã tổ chức các buổi học thuộc khóa học hè quốc tế lần II với tên gọi “Giải pháp Môi trường bền vững”. Khóa học này được tài trợ bởi Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD).
Ban tổ chức chương trình Khóa học hè Quốc tế lần thứ II chụp hình lưu niệm cùng các học viên (Nguồn ảnh: www.iuh.edu.vn/)
Tiếp đó, vào ngày 13/4/2023, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Jinyu Việt Nam Tire. Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã thực hiện ký kết nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ sinh viên có cơ hội tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp và cùng đẩy mạnh thương hiệu hai bên.
Công ty TNHH Jinyu Việt Nam Tire với 100% vốn đầu tư nước ngoài, được thành lập bởi Tập đoàn Jinyu Tire - một doanh nghiệp chuyên nghiên cứu phát triển sản xuất lốp xe du lịch, lốp xe tải, lốp xe bus của Trung Quốc. Tập đoàn Jinyu Tire có lịch sử gần 30 năm, trụ sở chính đặt tại Thanh Đảo, Trung Quốc với vốn điều lệ là 500 triệu USD.
Lễ kỹ kết thỏa thuận hợp tác giữa IUH và Công ty TNHH Jinyu Việt Nam Tire (Nguồn ảnh: www.iuh.edu.vn/)
Đến ngày 12/5/2023, Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM tiếp tục mở rộng hợp tác khi đón đoàn đại diện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cùng Đoàn công tác của Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava - AICAT (Israel) và công ty OLECO đến thăm và làm việc. 
Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM làm việc cùng đại diện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cùng Đoàn công tác của Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava - AICAT (Israel) và công ty OLECO (Nguồn ảnh: www.iuh.edu.vn/)
Tại buổi làm việc, đại diện trung tâm AICAT cùng đại diện công ty OLECO – đơn vị được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn giao triển khai Chương trình tại Việt Nam cho biết, đoàn đã gặp gỡ và giới thiệu Chương trình cho gần 100 sinh viên thuộc các đơn vị: Viện Công nghệ Sinh học & Thực phẩm, Khoa Công nghệ Hóa học, Viện KHCN&QL Môi trường, Khoa Công nghệ Điện tử và Khoa Công nghệ Thông tin. Tại Việt Nam, chương trình đã triển khai hơn 10 năm qua với sự tham gia của 25 trường đại học trên cả nước để tuyển sinh viên đến thực tập và đào tạo có lương về Nông nghiệp Công nghệ cao tại Israel.
Với việc tích cực triển khai hợp tác với các trường, doanh nghiệp quốc tế đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, bên cạnh đó, mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên nói riêng. Sắp tới, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM sẽ tiếp tục mở rộng mối quan hệ, đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương, từng bước cụ thể hóa nghị quyết Quốc tế hóa của Nhà trường.
Mỹ Anh
lên đầu trang